MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cơn sốt vé xem U23 Việt Nam tại Phú Thọ. Ảnh: Thành Đông

Chuyện vé...

LÊ VINH LDO | 04/05/2022 08:53
U.23 Việt Nam đá giao hữu với U.20 Hàn Quốc tại Phú Thọ, VFF bán vé nhưng không “sốt”. “Dân phe” than ế, nhưng VFF vẫn vui vì khán đài sân Việt Trì chật cứng.

U.23 Việt Nam đá trận giao hữu thứ 2 với U.20 Hàn Quốc tại Hà Nội, vẫn bán vé, nhưng khán đài sân Hàng Đẫy trống hoác, kể cả khi trận đấu có sự hiện diện của các tuyển thủ như Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh. Chả lẽ, người Hà Nội không yêu bóng đá?

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai quyết định tặng 12.000 vé cho cổ động viên vào sân xem trận cuối cùng tại vòng bảng AFC Champions League tại thành phố Hồ Chí Minh. Đúng giờ, người hâm mộ xếp hàng nghiêm ngắn, đúng quy định, nhận đúng những gì được nhận, không chen lấn, không phải “vác chiếu nằm chờ từ đêm”…

Cũng lại chuyện vé, ban tổ chức SEA Games 31 quyết định bán vé các trận đấu bóng đá ở bảng A (đá tại Phú Thọ) có U.23 Việt Nam, ngược lại, bảng B ở sân Thiên Trường (Nam Định) thì mở cửa. Bên cạnh đó, các môn thể thao khác ở Hà Nội và nhiều địa phương cũng được khuyến khích mở cửa cho người hâm mộ vào xem. Thậm chí, Ủy ban Olympic Việt Nam còn đề nghị truyền hình cũng “mở cửa” sự kiện lớn của thể thao Đông Nam Á trên mọi nền tảng…

Bỗng nhiên, việc bán vé ở bảng đấu của U.23 Việt Nam trở nên lạc lõng…

Tất nhiên, huấn luyện viên Park Hang-seo và các cầu thủ U.23 Việt Nam luôn tạo được sức hút với người hâm mộ. Và cũng có thể giải thích rằng, không có nhiều dịp một sự kiện bóng đá lớn tổ chức ở vùng đất này, nên mối quan tâm càng lớn hơn. Thế nhưng, hình ảnh rất nhiều người xếp hàng, “đặt chỗ” - bằng ghế nhựa, bằng chiếu, bằng tấm nilon để nằm nghỉ, ngồi đánh bài, ăn nhậu… ngay từ chiều 2.5 (trong khi 8h ngày 3.5 mới bắt đầu mở bán), lại khiến người ta phải suy nghĩ.

Dù rất muốn tin những hành động này là đại diện cho niềm đam mê bóng đá của người Phú Thọ nói riêng và người hâm mộ Việt Nam nói chung, nhưng vẫn phải đặt câu hỏi rằng, tình yêu đó len lỏi được bao nhiêu phần trăm giữa số đông những người chờ đợi hơn nửa ngày trời?

SEA Games muốn truyền đi thông điệp về hình ảnh đẹp, thân thiện, văn minh, nhưng việc “xếp hàng mua vé” còn không đẹp bằng việc “xếp hàng nhận vé tặng”, thì đẹp ở đâu? Bên cạnh đó, khi dịch COVID-19 vẫn còn chưa qua đi, các quy định (dù không còn là 5K nữa) đã bị bỏ qua, có ai nhắc nhở không?

Chữ K có nghĩa “khoảng cách” thì hẳn nhiên là đã bị vùi lấp, nhưng ngay cả chữ K mang ý nghĩa “khẩu trang” cũng không được đeo đúng cách thì khi xảy ra chuyện, vấn đề sẽ không còn là “bao nhiêu K thu về từ những tấm vé được bán lại nữa”…

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn