MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chủ tịch CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Hội (phải). Ảnh: Việt Hùng

CLB Hà Nội nói gì về quảng cáo Quang Hải uống bia?

HOÀI ĐAN LDO | 03/05/2018 08:49

Sau khi hình ảnh tiền vệ Quang Hải xuất hiện trong clip quảng báo bia gây xôn xao dư luận, Chủ tịch CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Hội đã lên tiếng chính thức về vụ việc.

“Việc Quang Hải tham gia quảng cáo là do hãng bia đã làm việc trực tiếp với CLB Hà Nội.

Chúng tôi đồng ý để Hải tham gia quảng cáo dựa trên các điều khoản hợp tác mà luật pháp không cấm. Quang Hải xuất hiện và biểu diễn, ghi hình dựa theo yêu cầu của phía thương hiệu. Việc họ sử dụng hình ảnh của U23 Việt Nam và vi phạm bản quyền thì đúng hay sai do đối tác này chịu trách nhiệm”. Ông Hội lên tiếng và cho rằng, về việc hãng bia nếu sử dụng những hình ảnh phản cảm, quan điểm của ông là không ủng hộ.

Tuy nhiên, nếu không để Quang Hải mặc áo U23 mà mặc những chiếc áo đụng thương hiệu khác thì việc chịu trách nhiệm là của đối tác: “Việc họ lên nội dung, sử dụng hình ảnh có vi phạm hay không, chắc chắn bộ phận pháp lý phải cân nhắc. 

Khi để Quang Hải mặc áo không chỉ liên quan đến U23 Việt Nam mà cả một nhãn hàng khác và vi phạm bản quyền thì họ phải chịu trách nhiệm. Trong thoả thuận, Hải chỉ xuất hiện đúng thời gian, địa điểm và làm đúng với những nội dung luật không cấm”.

Hình ảnh Quang Hải quảng cáo bia trên truyền hình.

Về đoạn quảng cáo với hình ảnh được xem là phản cảm với một cầu thủ trẻ, tái hiện màn cào tuyết sút phạt rồi ăn mừng bằng cách cầm lon bia uống của Quang Hải, ông Hội đưa ra quan điểm: “Cá nhân tôi, sau khi xem những hình ảnh mà cầu thủ uống bia trên sân cỏ cũng cho là không nên”.

Thực tế, bản chất trong việc Quang Hải dính vào lùm xùm quanh việc quảng cáo bia một phần vì sự không chặt chẽ trong các điều khoản được ký kết giữa hai bên. Phía CLB Hà Nội không đánh giá hết được những hệ luỵ trong việc kiểm soát hình ảnh một cầu thủ trẻ liên quan đến đồ uống có cồn khi lên sóng truyền hình. Bên cạnh đó, hãng bia đã lợi dụng hiệu ứng, hình ảnh U23 Việt Nam và cách xây dựng nội dung, thể hiện không phù hợp. 

Cần phải nhớ, trên thế giới đã có nhiều cầu thủ nổi tiếng quảng cáo bia rượu nhưng không có cầu thủ trẻ. Và đa phần các ngôi sao quảng cáo đồ uống có cồn đều ở tuổi ngoài 30 hay đã giải nghệ, với hình ảnh xuất hiện rất chừng mực chứ không mặc áo giống ĐTQG rồi ăn mừng bàn thắng tái hiện bằng cách ngửa cổ uống bia rất phản cảm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn