MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hiệu quả về mặt chuyên môn cũng là nền tảng quan trọng giúp cho công tác truyền thông của VFF có nhiệm kỳ thành công. Ảnh: H.A

Dấu ấn công tác truyền thông tại nhiệm kỳ 8 VFF

TAM NGUYÊN LDO | 26/10/2022 06:42

Nhiệm kỳ 8 (2018 - 2022) được đánh giá là thành công với VFF trong công tác truyền thông.

Mối quan hệ VFF - truyền thông

Đầu tháng 11 tới, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tiến hành Đại hội khóa 9. Đây được đánh giá là giai đoạn quan trọng để bóng đá Việt Nam bước lên một nấc thang mới.

Để lên được nấc thang mới đó, phải thấy rằng, nhiệm kỳ 8 (2018-2022) đã tạo ra được nền tảng ở góc độ chuyên môn, với những kết quả ấn tượng của các đội tuyển quốc gia, sự chuyển biến của giải vô địch quốc gia…

Và để cho những thành công đó được lan tỏa, công tác truyền thông đóng vai trò quan trọng. Công tác truyền thông của VFF trong nhiệm kỳ 8 đã tiếp tục có những thay đổi về phương thức hoạt động nhằm đáp ứng các yêu cầu của nhiệm vụ trong tình hình mới.

Sự hợp tác giữa VFF với báo chí, truyền thông góp phần xây dựng hình ảnh bóng đá Việt Nam đến với công chúng đẹp hơn. Mối quan hệ giữa VFF với truyền thông ngày càng gắn bó trên tinh thần hợp tác trao đổi và chia sẻ để cùng phát triển.

VFF chủ động chia sẻ cởi mở thông tin với báo chí đã góp phần định hướng được dư luận và các hoạt động của Liên đoàn đã được xã hội nhìn nhận tích cực.

VFF phối hợp hiệu quả và tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí, phóng viên tác nghiệp tại các sự kiện bóng đá trong nước cũng như tại các giải quốc tế có đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự.

VFF cũng tăng cường phát triển mối quan hệ với các đối tác truyền thông như Next Media (phối hợp phát triển kênh Youtube VFF), FPT (hỗ trợ phát triển thông tin trên tiktok và các vấn đề khác như Internet, bản quyền một số giải đấu quốc tế của đội tuyển Việt Nam và câu lạc bộ trong nước), VCCorp (hỗ trợ phát triển thông tin trên mạng xã hội Lotus), Vin-ID (phát triển hệ thống bán vé trực tuyến)…

Hiệu quả từ các kênh VFF quản lý

Một hiệu quả khác trong công tác truyền thông là các kênh thông tin do VFF quản lý, gồm: Tạp chí Bóng đá, Website, kênh Youtube VFF Channel và Fanpage. Đến thời điểm này, kênh youtube của VFF có hơn 1,37 triệu người đăng ký, sau khi nhận nút Vàng vào cuối năm 2019 với cột mốc 1 triệu thành viên.

Fanpage hiện có hơn 1,2 triệu người theo dõi và mỗi thông tin được cập nhật, trung bình có hơn 5.000 lượt tương tác và từ 70.000 người tiếp cận thông tin.

Việc phát triển các kênh thông tin chính thức đã giúp VFF có sự chủ động hơn trong công tác quảng bá các hoạt động của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là công tác truyền hình trực tiếp các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp trên các nền tảng truyền thông mà VFF đang sở hữu như youtube, facebook…

Nếu như năm 2019, kênh youtube của VFF triển khai phát sóng trực tiếp được 30% số trận/giải và chỉ tập trung làm một số giải như nữ vô địch quốc gia, Futsal quốc gia… thì từ năm 2020 đến nay, số trận đấu được phát sóng trực tiếp đã lên 50-60%, trong đó các giải thi đấu tại Hà Nội, TPHCM đều được triển khai phát sóng trực tiếp.

Năm 2022, lần đầu tiên, 100% các trận đấu từ vòng bảng đến vòng chung kết của giải bóng đá U.19 quốc gia được truyền hình trực tiếp trên các kênh thông tin VFF cũng như Báo Thanh Niên và fanpage của các đội bóng;  Giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2022 cũng lần đầu tiên được truyền hình trực tiếp 100% trận đấu trên các kênh của đài truyền hình Việt Nam (VTV) và truyền hình cab VTV.

Các giải bóng đá khác như bãi biển, các giải bóng đá trẻ đã được thực hiện phát trực tuyến trên kênh Youtube của VFF khoảng 50% số trận đấu/giải; giải hạng Nhì quốc gia được truyền hình trực tiếp/trực tiếp 60%.

Ngoài ra, từ năm 2020 các sự kiện bốc thăm xếp lịch thi đấu các giải ngoài chuyên nghiệp và các giải trẻ do VFF tổ chức đã được phát sóng trực tiếp trên kênh Youtube VFF và Fanpage VFF.

Cuối năm 2019, website của VFF đã đưa vào hoạt động phiên bản tiếng Anh, qua đó các hoạt động tổng thể của bóng đá Việt Nam được cập nhật tới bạn bè quốc tế tốt hơn.

Cùng các hoạt động để gắn kết bóng đá với các hoạt động mang tính cộng đồng, quan hệ giữa truyền thông VFF với truyền thông của các tổ chức như AFF, AFC, FIFA tiếp tục được phát triển.

Công tác truyền thông của VFF nhiệm kỳ 2018 - 2022 được đánh giá có nhiều đổi mới, nhưng để triển khai được hiệu quả hơn nữa, vẫn cần phải nâng cao tính chủ động và sáng tạo, linh hoạt hơn, trong việc phân tích, dự báo và tham mưu giải pháp để xử lý các vấn đề đạt hiệu quả tốt.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn