MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Bóng đá nữ vẫn chiếm tỉ trọng lớn trong doanh thu của thể thao nữ trong năm 2024. Ảnh: FIFA

Doanh thu của thể thao nữ vượt mức 1 tỉ USD vào năm 2024

NGUYỄN ĐĂNG LDO | 29/11/2023 14:37

Theo các chuyên gia tài chính Deloitte, doanh thu toàn cầu từ thể thao nữ sẽ đạt hơn 1 tỉ USD lần đầu tiên vào năm 2024, trong đó bóng đá vẫn là môn kiếm được nhiều tiền nhất.

Sau World Cup nữ 2023 rất thành công tại Australia và New Zealand, doanh thu của bóng đá nữ dự kiến sẽ đạt 555 triệu USD và năm 2024. Còn doanh thu toàn cầu của thể thao nữ sẽ cán mốc 1,28 tỉ USD trong năm sau. Đây là lần đầu thể thao nữ đạt doanh thu tỉ USD trở lên nhờ sự phổ biến của các môn thể thao, mức độ quan tâm lớn của người hâm mộ.

Theo Deloitte, hơn 50% tổng doanh thu cho thể thao nữ vẫn được tạo ra ở Bắc Mỹ bất chấp sự phát triển của bóng đá nữ ở châu Âu. Deloitte kỳ vọng định giá của các đội thể thao và giải đấu nữ sẽ tiếp tục tăng, với một số đội được dự đoán sẽ có giá trị hơn 100 triệu USD trở lên vào năm tới.

"Trong vài năm qua, chúng tôi đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng vượt bậc của thể thao nữ trên toàn cầu, thúc đẩy sự gia tăng đáng kể về giá trị thương mại của môn thể thao này, từ đó dẫn đến sự quan tâm ngày càng tăng từ các nhà đầu tư", Jennifer Haskel, chuyên gia của Deloitte giải thích.

"Điều quan trọng là thể thao nữ ngày càng được coi là một sản phẩm độc đáo và ngày càng trở nên khác biệt so với môn thể thao ưu tú của nam giới. Sự tham gia ngày càng tăng của người hâm mộ và nhà đầu tư đang dẫn đến những cơ hội mới để cải thiện mọi mặt cho các câu lạc bộ và giải đấu của nữ”, bà Jennifer nhấn mạnh.

Sự phổ biến bùng nổ của các môn thể thao dành cho phụ nữ dự kiến ​​sẽ dẫn đến nhiều khung giờ phát sóng hơn và khả năng hiển thị nhiều hơn trên các nền tảng phát trực tuyến.

Sự bùng nổ và phát triển của thể thao nữ được thể hiện rõ qua World Cup nữ 2023. Theo FIFA, doanh thu tại giải đấu này là 570 triệu USD, đánh dấu việc có kì World Cup nữ đầu tiên hoà vốn. Tổng cộng, hơn 1,9 triệu người hâm mộ đã theo dõi 64 trận đấu diễn ra trên 10 sân vận động, vượt xa mục tiêu bán được hơn 1,5 triệu vé của FIFA.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn