MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Giải bài toán 10,3 triệu USD bản quyền World Cup 2018: VTV cần sự chung tay của doanh nghiệp

HOÀI ĐAN LDO | 07/06/2018 14:32
VTV vẫn chưa chính thức mua được bản quyền phát sóng World Cup 2018 và vấn đề khúc mắc là ở... giá cả. Và giờ là lúc VTV cần sự chung tay của những doanh nghiệp, thương hiệu lớn. 

Việt Nam là quốc gia cuối cùng trên thế giới chưa mua được bản quyền World Cup 2018dù còn đúng 7 ngày nữa giải đấu chính thức khởi tranh tại Nga. 

Trước đó, ông Nguyễn Hà Nam - đại diện phát ngôn VTV cho biết, VTV đang nỗ lực hết khả năng nhưng không mua bản quyền World Cup với mọi giá. Được biết mức giá ban đầu mà đơn vị Infront Sports & Media (ISM) đưa ra là 15 triệu USD. Tuy nhiên, VTV kéo dài quá trình đàm phán nhằm hạ mức giá xuống thấp nhất có thể, với khoảng 7-8 triệu USD. 

Ngày 7.6, được biết con số cuối cùng mà Infront Sports&Media (ISM) - đối tác được FIFA giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 ở Việt Nam - chốt là 10,3 triệu USD. 

Đây vẫn là mức cao hơn so với giá mà VTV có thể chấp nhận. Và VTV cũng đứng trước việc sẽ không mua được bản quyền World Cup

Theo ông Nguyễn Hà Nam, nếu cứ cố mua bản quyền World Cup 2018 bằng mức giá hiện tại do đối tác đưa ra, VTV sẽ phải chấp nhận mức lỗ lên đến 90%. Thế nên, nếu kêu gọi các doanh nghiệp cùng chung tay với VTV thì họ có thể được trả quyền lợi bằng hình thức đổi quảng cáo trên truyền hình. 

Đây là hình thức đã được áp dụng ở nhiều quốc gia khác, bên cạnh việc các nhà đài cùng liên kết với nhau để sở hữu bản quyền. Điển hình, Singapore đã mua bản quyền World Cup với mức giá 18,8 triệu USD bằng sự hợp sức của 3 hãng truyền thông lớn, là Mediacorp, Singtel và StarHub. 

World Cup 2018 sẽ khởi tranh tại Nga từ ngày 14.6 và khán giả Việt Nam vẫn đang thấp thỏm chờ tin tức về bản quyền từ phía VTV từng giờ. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn