MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Một khách hàng truy cập vào ứng dụng mua vé ngày 19.9. Ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Không dễ mua vé trận Việt Nam - Malaysia

Đăng Huỳnh LDO | 20/09/2019 08:00

Ngày 19.9, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức mở bán vé trận Việt Nam - Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 qua kênh phân phối độc quyền trên ứng dụng VinID. Thế nhưng, khách hàng không dễ sở hữu tấm vé bóng đá giống như việc vào siêu thị... chọn đồ.

Cơn sốt vé trên VinID

Bắt đầu từ vòng loại World Cup 2022, VFF đã triển khai bán vé xem các trận đấu của Đội tuyển Việt Nam trên sân nhà thông qua siêu ứng dụng VinID nhằm mang tới dịch vụ hiện đại trọn gói “3 trong 1”, gồm mua vé, thanh toán và sử dụng mã code để “check in” chỉ trên một ứng dụng duy nhất. Đây là kênh bán vé đã được nhiều tổ chức, cá nhân thực hiện để bán vé cho các sự kiện lớn tại Việt Nam.

Sau hình thức bán vé truyền thống, bán vé online thông qua website riêng, đây là một hình thức mới được VFF áp dụng. Thêm một đổi mới nữa nhằm mang đến sự tiện ích cho những khán giả có nhu cầu mua vé. Đây cũng là hình thức được đánh giá ưu việt khi ứng dụng VinID đã trở thành phương tiện giao dịch hằng ngày của nhiều người dân. Với những người đã quen sử dụng ứng dụng này, việc mua vé cũng sẽ đơn giản như vào siêu thị mua hàng. Tuy nhiên, với một món đồ với giá trị cao và sức tiêu thụ lớn như vé bóng đá, việc sở hữu sản phẩm này không dễ. Bởi số lượng truy cập là rất lớn ngay trong phiên mở bán vé đầu tiên.

Sáng 19.9, chúng tôi cũng như nhiều đồng nghiệp đã tham gia vào trải nghiệm này với hy vọng trở thành người may mắn. Tải ứng dụng về máy điện thoại, thực hiện việc nạp tiền vào ví điện tử. Với mệnh giá vé cao nhất là 500.000 đồng, mỗi người được mua tối đa 4 vé, chúng tôi đã nạp vào tài khoản mỗi người 2 triệu đồng. Tuy nhiên, cơn sốt vé đã khiến cho việc “đi chợ” thất bại khi vé hết trong chỉ 3 phút mở bán. Điều này đồng nghĩa tôi và hàng triệu người hâm mộ kém may mắn khác sẽ phải chuyển sang sử dụng dịch vụ khác trên ứng dụng VinID, nghĩa là bạn sẽ phải sử dụng một sản phẩm khác tại các hệ thống siêu thị qua ứng dụng này.

Trao đổi với Lao Động, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, tổng số lượng vé bán online là 2/3 tổng số vé của trận đấu (35.000 vé). Như vậy, số vé bán online sẽ hơn 23.000 vé. Trong số này đã bao gồm cả vé dành cho cổ động viên Malaysia. Rõ ràng, đây là số lượng sẽ không thể đáp ứng được hết cho nhu cầu lớn trên thị trường, điều đã được dự báo từ trước. Và việc mua vé trên ứng dụng mới không thể dễ như đi siêu thị, khi lượng cầu lớn hơn rất nhiều lần lượng cung.

Để vé đến tay người hâm mộ

Ngoài vé mở bán online cho người hâm mộ, VFF cũng dành 500 vé bán trực tiếp cho những người có thẻ thương binh. Vé bán cho thương binh sẽ chỉ được bán duy nhất trong ngày diễn ra trận đấu - ngày 10.10. Điều này nhằm tránh tình trạng vé được sử dụng vào mục đích bán ra chợ đen, vấn nạn từng tồn tại nhiều năm qua kể cả mở bán truyền thống và online.

Vấn đề là làm sao đưa vé đến tận tay người hâm mộ chân chính là bài toán nan giải. Nhất là khi cơn sốt được đẩy lên, những chiếc vé trở thành món hời. Ngay sau phiên mở bán sáng ngày 19.9, nhiều diễn đàn trên facebook đã đẩy giá vé lên tiền triệu.

Tôi từng có dịp đồng hành cùng hội CĐV Việt Nam sang Thái Lan để theo dõi trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng loại World Cup 2022. Vấn đề lo lắng nhất của các khán giả này là khi trở về sân nhà phải đối mặt với cơn sốt vé. Họ là những người hâm mộ thực sự và muốn vào sân theo dõi bóng đá.

Anh Minh Quang - một CĐV đến từ Hải Phòng cho biết: “Kênh duy nhất mà các CĐV có thể sở hữu vé gần như chắc chắn là thông qua Hội CĐV VFS miền Bắc. Chúng tôi là những người hoạt động tích cực và gắn bó với hội lâu rồi nhưng với nhu cầu lớn và số lượng có hạn, nhiều người sẽ đối mặt với khả năng phải ra chợ đen hoặc theo dõi trận đấu qua truyền hình”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn