MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cảnh chen chúc mua vé ở sân Mỹ Đình trước trận bán kết AFF Cup 2016. Ảnh: Đ.H

Mua vé AFF Cup không phải để xem

HOÀI ĐAN LDO | 10/11/2018 17:00

ĐT Việt Nam sẽ gặp Malaysia tại sân Mỹ Đình vào ngày 16.11 tới trong khuôn khổ vòng bảng AFF Suzuki cup 2018. Một cơn sốt vé đã bắt đầu với những mức giá trên trời lại xuất hiện.

Tôi đã từng chứng kiến và hoà trong đám đông chen chúc mua vé xem  ĐT Việt Nam thi đấu các trận quan trọng tại AFF Cup. Những "cơn sốt" vé tại bán kết AFF Cup 2010, 2014 và mới đây là 2016 đều khiến cho người hâm mộ NHM  luôn phải trả giá gấp nhiều lần cho một cặp vé vào sân. Tại AFF Cup 2016 vừa qua, 1 cặp vé ở khán đài A, mệnh giá 400.000 đồng đã được thét lên ở ngoài “chợ đen” với giá trên 3 triệu đồng.

Và vé trận Việt Nam – Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2018 sau khi được trả qua hình thức đăng ký online đã ngay lập tức tăng gấp 2-3 lần sau khi đến tay người hâm mộ. Tất nhiên, mức tăng này được thị trường “chợ đen” báo giá. Và đó vẫn là câu chuyện hiện hữu bao nhiêu năm nay tại các giải đấu lớn của bóng đá Việt Nam mà chính VFF cũng khó lòng kiểm soát.

Câu hỏi được đặt ra, trong số đám đông xếp hàng mua vé ở mỗi giải đấu lớn, có bao nhiêu người là khán giả, bao nhiêu người là phe vé? Thực tế thì chính VFF cũng không thể thống kê được điều này. Thực tế, tôi đã gặp rất nhiều dân phe vé  đứng xếp hàng từ đêm đến sáng chỉ để mua được 4 chiếc vé theo quy định hạn chế tại trận bán kết AFF Cup giữa Việt Nam và Indonesia cách đây 2 năm.

Nhưng ngay sau đó, nó đã được đăng gấp 2-3 lần khi gia nhập thị trường "chợ đen". Chưa dừng lại ở đó, tôi còn gặp cả những bạn sinh viên được “thuê” đi xếp hàng để mua được số vé tối đa mà mỗi CĐV được giới hạn số lượng.

 Hình ảnh NHM xếp hàng mua vé đã diễn ra thường xuyên tại các giải AFF Cup. Ảnh: Đ.H

Có nhiều giải đấu, dù cơn sốt vé được đẩy lên đỉnh điểm nhưng rốt cuộc, khi trận đấu diễn ra vẫn có nhiều ghế trống. Thực tế, nhu cầu mua vé bằng một lý do nào đó đã được đẩy lên với một cơn sốt ảo. Ở đây, phe vé đã đẩy giá cao lên nhất có thể, trong khi đó, người dân nhìn ra những đám đông chen chúc đến từ hiệu ứng truyền thông đã chấp nhận mua vé vào sân với giá cao thay vì xếp hàng mua vé. Đó là chưa kể, tình trạng một số đại lý vé có ý gom vé mệnh giá "đẹp" đợi tung ra sát ngày thi đấu được đặt nghi vấn. 

VFF ra thông báo sẽ phát hành vé trực tiếp tại các đại lý cho người hâm mộ từ sáng 11.11. Nhưng tôi tin rằng ngay đêm trước khi phát hành, nhiều CĐV sẽ căng lêu, dọn chiếu để xí chỗ trước cổng sân Mỹ Đình như bao giải đấu khác. Đặc biệt, khi VFF thông báo số lượng phát hành vé online cũng đã quá tải nên một “cơn sốt” vé lại diễn ra là điều không bất ngờ.

Phe vé thì luôn hoạt động theo hình thức truyền thống khi chưa thể cập nhật công nghệ 4.0 ngay từ giải đấu năm nay. Thế nên, trong đám đông tại Mỹ Đình mua vé ở trận đấu tới của ĐT Việt Nam, sẽ có nhiều người mua vé không phải để xem AFF Cup. Họ sẽ không ngại xếp hàng từ đêm hôm trước để góp phần tạo ra một cơn sốt nữa để tạo thêm sức hút dành cho đội tuyển. Bởi đơn giản đó là... kế sinh nhai. 

Việc VFF lần đầu tiên tổ chức đăng ký vé online nhằm mục đích giảm đi đám đông ở mỗi lần phát hành là điều đáng ghi nhận. Tuy nhiên, chắc chắn họ sẽ không thể kiểm soát được những người dân mua vé để… phe.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn