MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
NutiFood từng hợp tác với HAGL. Ảnh: NBD

Những “bầu sữa” của bóng đá Việt

HOÀI ĐAN LDO | 28/02/2018 09:45

Trước khi V.League 2018 khởi tranh, VPF đã tìm được nhà tài trợ chính thay thế Toyota là NutiFood. Đó là “bầu sữa” sẽ đồng hành cùng giải vô địch quốc gia trong 3 năm liên tiếp.

Năm 2014, tại giải vô địch U.19 Đông Nam Á mở rộng tổ chức tại Việt Nam, NutiFood là tài trợ chính. Đấy là giải đấu mà lứa cầu thủ U.19 Việt Nam với nòng cốt là quân HAGL làm nòng cốt đã tạo ra cơn sốt lớn và đấy được coi là chiến dịch làm thương hiệu thành công của hãng sữa này. Ngay sau đó, thương hiệu này đã tiến hành ký kết hợp đồng tài trợ cho HAGL trong 4 năm. Đặc biệt, việc ra đời Học viện NutiFood - HAGL Arsenal JMG do phía Nutifood quản lý chính là một trong những sản phẩm của sự hợp tác.

Thế nhưng năm 2016, HAGL và NutiFood đã bất ngờ chia tay sớm do yêu cầu từ phía nhà tài trợ, đây cũng là thời điểm mà lứa cầu thủ U.19 cách đây 2 năm đã bắt đầu giảm dần sức hút. Bên cạnh đó, HAGL cũng trải qua chuỗi thành tích không tốt. Tuy nhiên, rất nhanh chóng, HAGL đã bắt tay với một hãng sữa khác là VPMilk với giá trị tài trợ 50 tỉ đồng trong 2 năm khiến cả làng bóng đá Việt sốc khi vào thời điểm khó khăn nhất, đội bóng phố Núi vẫn có được nguồn tài trợ lớn. Đây không chỉ là sự hợp tác về mặt thương hiệu, cái bắt tay của VPMilk với HAGL còn hướng đến một chiến lược cải thiện chất lượng dinh dưỡng cho những “gà nòi” của bầu Đức. VPMilk cũng trở thành nhà tài trợ cho ĐTQG và U.23 Việt Nam, với bản hợp đồng nhắm tới là SEA Games 29. Việc U.22 Việt Nam bị loại từ vòng bảng ở giải đấu này tưởng như khiến VPMilk “lỗ” thì thành tích của U.23 Việt Nam tại giải Châu Á 2018 sau đó đã “cứu một bàn thua”.

Sau khi VPF chia tay Toyota vì lý do thương hiệu này đã giảm kinh phí tài trợ cho V.League, tưởng như chuyện kiếm nhà tài trợ mới gặp khó khăn thì cái tên NutiFood lại xuất hiện. Với bộ máy lãnh đạo mới, cùng hiệu ứng tích cực từ “cơn sốt” U.23 Việt Nam, sự hợp tác này đang được hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội để quảng bá thương hiệu khi khán giả đang dành sự quan tâm lớn cho bóng đá Việt Nam.

Được biết, cuối tuần này VPF sẽ tổ chức lễ công bố nhà tài trợ chính để kịp thời gian khai mạc V.League 2018.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn