MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Nước cờ kịch tính

LÊ VINH LDO | 03/02/2023 09:12

Khi Táo Giao thông bị loại khỏi Top 5 cuộc thi “Táo bạo Thiên đình”, vị này nhắn nhủ với các Táo khác rằng, “việc đó để tạo drama”. Kết quả là sau đó, Táo Giao thông vẫn trở lại, thậm chí còn tự mình dùng “chiêu” loại Táo Năng lượng khỏi cuộc thi.

Trước V.League 2023, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai cũng tạo ra một “drama”. Cũng có nguy cơ phải rời cuộc chơi, nhưng tất nhiên không phải là ai loại ai. Ngược lại, tất cả đều nói, “không ai muốn Hoàng Anh Gia Lai bỏ giải cả”.

“Drama” - được hiểu là kịch tính, được đẩy lên cao trào thông qua những văn bản gửi qua lại. Có sự cứng rắn, có một chút gây sức ép… khiến người ta tưởng rằng, hai bên rất căng thẳng với nhau và chỉ cần một bước nữa là có thể phải nhờ đến pháp luật.

Thế nhưng, thực tế thì hai đơn vị liên quan không nói gì đến chuyện ra tòa cả. Chỉ có truyền thông và những người quan tâm đến vụ việc này đặt ra các vấn đề, tự tìm các khả năng giải quyết tình huống.

Cuối cùng, đến thời điểm quan trọng, một bên có sự nhún nhường, cũng bằng văn bản.

Từ góc độ kinh doanh và thương mại, đây được cho là “nước cờ cao tay”. Bởi chính truyền thông đã trở thành trung gian hướng sự chú ý nhiều hơn đến vụ việc, đến 2 thương hiệu hợp tác tài trợ với VPF và Hoàng Anh Gia Lai.

Nhấn mạnh rằng, không khẳng định VPF và Hoàng Anh Gia Lai chủ trương tạo “drama”, nhưng theo lẽ tự nhiên, sự việc đã giúp cho V.League cũng như 2 thương hiệu kia được quan tâm nhiều hơn. Có thể tin rằng, những ngày qua, tìm kiếm trên Google hay các hoạt động của 2 thương hiệu trên thị trường chứng khoán tăng cao.

Tất nhiên, đây là điểm tốt với họ nếu việc kinh doanh thuận lợi, đạt lợi nhuận cao. Nhưng khi vụ việc khép lại, vẫn cần nhắc rằng, vấn đề tiếp theo là bóng đá. Bóng đá là nội dung chính cho hành trình tiếp theo.

Có “drama” nào để bóng đá phát triển mạnh thì tốt quá…

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn