MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Alibaba phá vỡ mọi kỷ lục giao dịch trong Ngày Độc thân 11.11

Khương Duy LDO | 11/11/2019 17:29
Ngày Độc thân 11.11 là sự kiện bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới. Alibaba - đế chế thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc tiếp tục thiết lập những kỷ lục giao dịch mới từ dịp lễ này.

Ngày Độc thân của Alibaba trong giờ đầu tiên mở bán đã đạt doanh thu tới 12,01 tỉ USD. Con số này tăng lên hơn 22 tỉ USD chỉ sau 9 giờ.

Trong vòng một tiếng rưỡi, doanh thu bán hàng của Alibaba đã vượt quá tổng số đạt được vào Ngày độc thân năm 2016. Với thành tích này, Alibaba đã phá vỡ những kỷ lục giao dịch Ngày Độc thân trước đó.

Được biết, phiên bản 5G của điện thoại thông minh Huawei, Mate 30 Pro, và bộ đôi iPhone 11 Pro, Pro Max của Apple là những sản phẩm được người dùng săn đón nhiều nhất trong dịp này.

Alibaba liên tục lập kỷ lục mua sắm nhờ Ngày Độc thân. Ảnh: ST

Kỷ lục mới trong Ngày Độc thân của tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ đến trong bối cảnh phải đối mặt với nền kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng chậm lại, miếng bánh thị phần đang bị thu hẹp hơn bởi đối thủ trong nước. 

Trước đó vào năm 2014, Alibaba đã thu về hơn 9 tỉ USD trong ngày lễ Độc thân 11.11 tại Trung Quốc, cho thấy sức mua của người tiêu dùng Trung Quốc và tầm quan trọng của sự kiện trong kinh doanh bán lẻ.

Năm 2015, Ngày Độc thân giúp Alibaba đạt doanh thu kỷ lục hơn 14 tỉ USD.

Năm 2016, chỉ trong 6 phút 58 giây đầu tiên, Tmall, trang mạng bán lẻ chủ đạo của Tập đoàn Alibaba đã ghi nhận doanh thu 10 tỉ nhân dân tệ (tương đương 1,5 tỉ USD).

Năm 2017  lễ Độc thân ở Trung Quốc lại tiếp tục ghi nhận thêm nhiều kỷ lục về mua sắm trực tuyến. Doanh thu bán hàng của Alibaba đạt hơn 1 tỉ USD chỉ trong 3 phút đầu tiên.

Ngày lễ độc thân ( Single's Day) năm 2018, Alibaba tiếp tục thắng đậm khi đạt doanh thu 1 tỉ USD chỉ sau 85 giây và doanh thu bán hàng qua các năm cũng tăng dần.

Cơn cuồng mua sắm khổng lồ trong 24 giờ đã đem đến cho Alibaba doanh thu kỷ lục 30,8 tỉ USD.

Năm nay, để tạo doanh số, Alibaba khởi động sự kiện bằng buổi gala được phát trực tiếp trên phương tiện truyền thông xã hội. Ngôi sao nhạc pop người Mỹ Taylor Swift sẽ tham gia buổi lễ cùng các ngôi sao nổi tiếng khác.

Theo Reuters, Ngày Độc thân 11.11 năm nay là sự kiện mua sắm trực tuyến lần thứ 11 được tổ chức với hơn 200.000 thương hiệu tham gia, 1 triệu sản phẩm mới được cung cấp, thu hút hơn 500 triệu người, tăng khoảng 100 triệu so với năm ngoái. Ảnh minh họa: ST

Alibaba cho biết họ đã nhận được hơn một tỉ đơn đặt hàng một ngày trước khi lễ mua sắm bắt đầu, điều đó có nghĩa là 77% dân số Trung Quốc sẽ có một gói hàng sau Ngày Độc thân.

Alibaba không phải là công ty duy nhất giảm giá trong ngày mua sắm trực tuyến 11.11. Vào năm 2012, đối thủ JD.com cũng bắt đầu cung cấp giảm giá trên nền tảng riêng của mình, đạt doanh thu 23 tỉ USD trong năm 2018.

Pinduoduo - nền tảng thương mại điện tử lớn thứ ba của Trung Quốc, cũng đã tăng nhanh kể từ năm 2015. Năm ngoái, công ty chiếm 3% doanh số của Ngày Độc thân, theo Syntun, một công ty dữ liệu thương mại điện tử Trung Quốc.

Ngày 11.11 được cho là bắt nguồn từ Đại học Nam Kinh của Trung Quốc vào năm 1993 như một ngày lễ dành cho các sinh viên trong tình trạng độc thân.

Tuy nhiên, Jack Ma - cựu CEO Alibaba đã chọn ngày 11.11 để phát triển thành một lễ hội mua sắm trực tuyến bắt đầu vào năm 2009.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn