MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Bãi biển Vũng Tàu khá đơn giản, và đa phần du khách chỉ tắm biển, chụp ảnh, hoặc chơi cát trên bãi tắm. Chưa có những điểm nhấn thu hút đối với khách du lịch. Ảnh: T.A

Bà Rịa - Vũng Tàu: Du lịch phục hồi nhanh nhưng cần nhiều đầu tư mới

Thành An LDO | 15/02/2022 16:53

Bà Rịa - Vũng Tàu - Luôn là điểm đến được đông đảo du khách lựa chọn trong các kỳ nghỉ, điều này cho thấy du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đã nhanh chóng phục hồi, dần tạo ra thương hiệu có sức hút riêng được du khách biết đến. Tuy nhiên, tỉnh cũng cần thêm nhiều đầu tư để nâng tầm du lịch của địa phương.

Khi Tổng cục Du lịch công bố Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương đứng thứ 2 cả nước (sau Tây Ninh) về thu hút khách du lịch đã gây ra rất nhiều ngạc nhiên đối với người làm du lịch địa phương. Nhiều người cho biết điều này đã vượt khỏi mong đợi, do luôn nghĩ rằng sẽ kém sức hút so với các địa phương như Đà Lạt, Hội An, Nha Trang...

Thống kê chỉ trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón khoảng 420.000 lượt khách đến tham quan nghỉ dưỡng. Trong đó, ghi nhận tăng trưởng mạnh nhất là ở huyện Xuyên Mộc (hơn 385%) và huyện Đất Đỏ (hơn 130%) với phân khúc du lịch cao cấp. Tổng doanh thu trong kỳ nghỉ trên toàn tỉnh ước tính đạt 358 tỉ đồng. 

Sự bùng nổ của du lịch trong mùa Tết cho thấy mức độ sẵn sàng và tự tin để đi du lịch của người dân. Do sớm tháo gỡ rào cản trong phòng, chống dịch COVID-19, áp dụng thống nhất theo chỉ đạo từ Trung ương với tinh thần đón khách nhưng cẩn trọng, "5K"... đã góp phần thu hút rất đông khách đến với Bà Rịa - Vũng Tàu trong các kỳ nghỉ.

Dù đang phục hồi rất tốt, nhưng du lịch vẫn cần nhiều đầu tư hơn nữa để tiếp tục phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Theo bà Đặng Thị Hải Yến - Giám đốc Điều hành Marina Bay Resort nhận định, địa phương đã có đa dạng loại hình lưu trú, đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách. Đó là một thế mạnh, nhưng lại rất thiếu điểm giải trí, trải nghiệm, khám phá. Tỉnh cần có nhiều đầu tư hơn nữa trong các lĩnh vực như văn hóa, giải trí, truyền thống của địa phương để thu hút sự tìm hiểu, tham quan, hoặc các loại hình vui chơi khác, qua đó sẽ lưu giữ khách ở lại lâu hơn; cơ hội khách quay trở lại địa phương cũng cao hơn.

Du khách chưa có nhiều lựa chọn vui chơi khi đến Bãi Sau ngoài tắm biển, dạo chơi bằng cano hay... tắm hồ bơi trong một số khu du lịch. Ảnh: T.A 

Còn ông Hoàng Mạnh Cường - Phó Tổng quản lý Oceanami Villas & Beach Club cho rằng cần tạo thêm cơ hội cho du lịch phát triển như giảm lãi suất, cho vay ưu đãi... giúp doanh nghiệp tái đầu tư vào cơ sở vật chất, dịch vụ, sản phẩm. Công tác truyền thông mạnh mẽ hình ảnh đẹp của Bà Rịa - Vũng Tàu cũng là cách nhắc nhớ, mời gọi du khách biết và đến với những điểm hấp dẫn của địa phương.

Các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng lên kế hoạch đưa ra nhiều chương trình kích cầu, thu hút du lịch trong năm 2022. Cụ thể, TP.Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động rải đều trong năm như: Cuộc thi Miss World, âm nhạc đường phố, leo núi, xe đạp, thể thao biển cuối tuần... Huyện Xuyên Mộc tập trung hoàn thành dự án cải tạo bãi tắm công cộng, phố đi bộ Hồ Tràm... Nhiều hoạt động và sự kiện cũng được ngành du lịch tỉnh lên kế hoạch duy trì, tổ chức trong năm 2022.

Ông Phạm Viết Thanh - Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định sự tập trung cho du lịch phát triển của Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo đó, thời gian tới tỉnh sẽ đầu tư hoàn thiện hạ tầng tuyến đường ven biển và cải tạo lại Bãi Sau để khai thác tối đa tiềm năng du lịch. Bên cạnh đó, tỉnh mong muốn các doanh nghiệp cùng tư duy, chia sẻ, chung tay với tỉnh nâng tầm du lịch, đưa du lịch phát triển xứng tầm 1 trong 4 trụ cột kinh tế.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn