MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Du khách nước ngoài vui chơi trên bãi biển Vũng Tàu. Ảnh: T.A

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường quảng bá để thu hút du khách quốc tế

Thành An LDO | 17/09/2022 16:26

Bà Rịa - Vũng Tàu -  Thành công với lượng khách nội địa lớn trong thời gian vừa qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn đang nỗ lực với nhiều phương pháp quảng bá hình ảnh nhằm khôi phục thị trường khách quốc tế, thu hút du khách đến với du lịch địa phương.

Vắng bóng du khách quốc tế đến Bà Rịa - Vũng Tàu

Sau khi mở lại hoạt động du lịch do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, thị trường du lịch nội địa đã phục hồi ấn tượng và đạt được những kết quả khả quan. Tuy nhiên đối với du lịch quốc tế thì vẫn tăng trưởng chậm.

Cụ thể, đến đầu tháng 8.2022, du lịch nội địa đã phục vụ gần 80 triệu lượt khách, vượt 19,8 triệu so với mục tiêu cả năm 2022 và tăng 33,6% so với cùng kỳ năm 2019. Còn khách quốc tế đến nước ta chỉ đạt hơn 1,44 triệu lượt, giảm 87,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Dù đã có lượng khách quốc tế đến Việt Nam nhưng chưa đạt như kỳ vọng và vẫn còn rất ít so với trước khi xảy ra dịch bệnh COVID-19.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, số liệu từ Sở Du lịch tỉnh cho thấy, lượng khách là người nước ngoài lưu trú 8 tháng đầu năm 2022 ước tính khoảng 120.446 lượt. Tuy nhiên, đa phần là người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam đến địa phương nghỉ dưỡng cuối tuần, còn khách du lịch thuần túy thì gần như chưa có nhiều.

Theo Sở Du lịch, tình hình này do nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như ảnh hưởng COVID-19 kéo dài làm kinh tế khó khăn, nhiều nước có chỉ số lạm phát cao... khiến du khách quốc tế thắt chặt chi tiêu du lịch. Đồng thời, một lượng lớn khách truyền thống của Việt Nam là Trung Quốc và Nga vẫn vắng bóng do chiến sự quốc tế, chính sách phòng chống dịch...

Quảng bá hình ảnh để thu hút du khách quốc tế

Để khôi phục và phát triển ngành du lịch, nhất là tăng trưởng lượng khách quốc tế đến Việt Nam, Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch đang thực hiện chiến dịch truyền thông có định hướng, kích cầu du lịch đồng bộ, đẩy mạnh quảng bá kết nối tới thị trường khách quốc tế mục tiêu cùng hàng loạt giải pháp khác.

Để đồng hành cùng chủ trương chung, Bà Rịa - Vũng Tàu thúc đẩy nhiều hoạt động quảng bá nhằm khôi phục thị trường quốc tế.

Cụ thể, địa phương vừa tham gia quảng bá tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC) năm 2022, kỳ vọng mở ra cơ hội nối lại thị trường du lịch quốc tế. Gian hàng quảng bá du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu tại ITE HCMC ghi nhận 18 doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, dịch vụ cùng tham gia. Qua đó, thu hút trên 8.000 lượt khách đến tham quan và tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ du lịch tại địa phương.

Đồng thời, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đang xem xét hàng loạt các chương trình quảng bá hình ảnh du lịch địa phương. Cụ thể như giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Bộ Thông tin và Truyền thông quảng bá hình ảnh địa phương ra nước ngoài; phê duyệt kế hoạch quảng bá, giới thiệu du lịch tỉnh trên màn hình led và bảng quảng cáo tại sân bay Tân Sơn Nhất; giao Sở Du lịch kết nối các doanh nghiệp kinh doanh du lịch lớn và Hiệp hội Du lịch tỉnh và tham mưu UBND tỉnh trong việc quảng bá du lịch địa phương trên kênh CNN (Mỹ); tiếp đón đoàn famtrip Ấn Độ khảo sát các điểm đến trên địa bàn...

Theo ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, Bà Rịa-Vũng Tàu hết sức chú trọng trong công tác quảng bá hình ảnh nhằm tiếp cận, thu hút khách quốc tế đến địa phương du lịch, nghỉ dưỡng. Địa phương cũng đang kết nối với TPHCM đón tiếp đoàn khảo sát đến từ Mỹ và Australia, thúc đẩy xây dựng các tour thu hút khách từ 2 thị trường trên vào tỉnh.

Cùng với các hoạt động quảng bá, Sở Du lịch cũng đã trình UBND tỉnh kế hoạch tổ chức lễ hội văn hóa ẩm thực có yếu tố quốc tế với sự tham gia của đại diện lãnh sự quán tại TPHCM và các chương trình, sự kiện khác tại địa phương.

“Hy vọng các khâu kết nối tiến triển tốt sẽ giúp tăng thêm cơ cấu nguồn khách, mở ra hành trình mới trong đón khách du lịch quốc tế đến địa phương cho năm 2023 và những năm tiếp theo”, ông Trịnh Hàng nói.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn