MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Mặt hàng hoa hồng trái tim được nhiều khách ưa chuộng

“Cháy” hoa tươi nhập khẩu ngày 8.3

P.V LDO | 09/03/2018 10:00
Giá hoa tươi trong ngày quốc tế Phụ nữ 8.3 dù tăng cao 20% so với ngày thường nhưng theo chia sẻ của nhiều chủ shop hoa, số đơn đặt hàng tăng vọt khiến nhiều cửa hàng gói hoa không kịp để bán. Được khách hàng ưa chuộng nhất vẫn là loại hoa nhập khẩu, đặc biệt là hoa hồng đỏ.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, chị M. Hoa (chủ shop hoa Bỏng Flowers - Gifts) cho biết: “Trong dịp 8.3, nhân viên gói hoa bán không kịp, cửa hàng mình nhận đơn đặt hàng từ đầu tuần. Lượng khách tăng vọt 50-60% so với ngày thường. Đắt khách nhất là hoa hồng đỏ nhập giá 50.000 đồng/bông. Giá hoa hồng leo nhập màu hồng tím, đỏ cam khoảng 80.000 - 90.000/bông, hoa hồng Ohana 80.000 đồng/bông Ngoài ra, còn các loại hoa hồng vàng, tím, hồng chùm giá 100.000 đồng/cành. Các anh tặng vợ hoặc người yêu thường chọn hoa hồng đỏ, nhập bó tròn giá khoảng 500.000 đồng/bó. Loại hoa cao cấp hơn có thể đến 2 triệu đồng/bó”.

Chị M. Hoa cho biết, ngoài việc các anh đi tặng hoa cho phái nữ thì bản thân các chị cũng mua hoa tặng sếp và bạn bè. Loại hoa hồng đơn được đặt với số lượng lớn với giá 55.000 đồng/bó.

Nắm bắt xu hướng và nhu cầu khách hàng, nhiều cửa hàng đã nhập khẩu một số loại hoa cao cấp như hồng 7 màu, hồng đen, hồng phủ socola nhiều màu có giá vài trăm tới vài triệu đồng/sản phẩm.

Chị Ngọc Lan - chủ shop hoa cao cấp - cho biết, toàn bộ số hoa nhập trong dịp 8.3 đã cháy hàng, phải nhờ thêm người nhà hỗ trợ việc ship hoa trả đơn hàng cho khách. Do lượng đơn hàng quá lớn, cửa hàng chị Lan từ chối những khách chưa đặt trước.

Bên cạnh những bó hoa lớn thì lẵng hoa có giá từ 1 - 5 triệu đồng cũng đắt khách do các công ty đặt mua tặng đối tác.

Theo khảo sát của PV, bên cạnh dòng hoa tươi nhập khẩu giá cao thì giá hoa tươi bình thường chỉ tăng gía nhẹ từ 5000 đồng - 10000 đồng/bông so với ngày thường. Thị trường hoa khá đa dạng, phong phú về chủng loại và mẫu mã như hoa địa lan, lan hồ điệp, hoa baby… Để chuẩn bị đủ hàng bán dịp 8.3, các chủ cửa hàng mua tại các chợ đầu mối như Quảng Bá, Tây Tựu… và nhập ở Đà Lạt.

Ngoài mặt hàng hoa tươi thì loại hoa dát vàng cùng các sản phẩm mạ vàng cũng được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, giá của các bông hoa dát vàng khá đắt, từ 2 triệu đến vài triệu đồng/bông. Loại hoa cài áo mạ vàng có giá khoảng 3 triệu đồng/bông. Hoa hồng mạ vàng, mạ vàng trắng (giá 4,5 triệu đồng/bông); mạ vàng chocolate (giá 6 triệu đồng/bông).

Cũng trong dịp này, nhiều shop mỹ phẩm cũng “đua nhau” đưa ra các chương trình khuyến mãi khi khách mua quà tặng ngày 8.3. Một shop mỹ phẩm dành cho giới trẻ giảm giá 30% cho tất cả các mặt hàng.H.M

Trong phiên giao dịch đầu tiên sáng 7.3 tại sàn UPCoM, cổ phiếu PVOIL (mã cổ phiếu OIL) đã tăng 20-36% so với giá tham chiếu, giúp các nhà đầu tư tham gia IPO thắng đậm.

Trước đó, theo phương án cổ phần hóa PVOIL, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) nắm giữ 35,1% vốn điều lệ, nhà đầu tư chiến lược sở hữu 44,72%, người lao động sở hữu 0,18% và các nhà đầu tư tham gia IPO sở hữu 20%.

Vào ngày 25.1.2018, PVOIL đã tổ chức chào bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) tại Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE). Có 206.845.900 cổ phần được đấu giá với giá khởi điểm 13.400 đồng/cổ phần. Có 3.195 nhà đầu tư tham gia đặt mua với khối lượng cổ phần đặt mua hơn 483,18 triệu đơn vị. Phiên đấu giá kết thúc, toàn bộ số cổ phần được bán hết với giá đấu thành công trung bình là 20.196 đồng/cổ phần.

Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên tại UPCoM là 20.200 đồng/cổ phần, tương đương giá trúng bình quân IPO trước đó. Như vậy, chỉ trong vòng hơn 1 tháng, các nhà đầu tư tham gia IPO đã thu được lợi nhuận lớn, từ 20-36%.

PVOIL là đơn vị thành viên duy nhất của PVN tham gia phát triển hoàn chỉnh khâu hạ nguồn của ngành dầu khí trong các lĩnh vực xuất nhập khẩu, kinh doanh dầu thô và chế biến, tồn trữ, phân phối các sản phẩm dầu. Và đang là doanh nghiệp đứng thứ 2 về buôn bán sản phẩm xăng dầu tại Việt Nam với thị phần 20%. Hiện nay, PVOIL sở hữu 540 cửa hàng xăng dầu trên cả nước và dự kiến mở rộng lên 1.500 cửa hàng vào năm 2022.

Như vậy, chỉ trong vòng mấy ngày đầu của tháng 3.2018, 3 tổng công ty của PVN đã đưa cổ phiếu IPO đăng ký giao dịch tại sàn UPCoM, Công ty TNHH MTV Lọc - Hóa dầu Bình Sơn (BSR) với mã chứng khoán BSR, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) với mã chứng khoán POW và PVOIL với mã chứng khoán OIL. Cả 3 mã cổ phiếu họ Dầu khí mới lên sàn UPCoM đều thu hút sự quan tâm rất lớn của giới đầu tư và tăng giá 20-30% so với giá tham chiếu, giúp cổ đông có khoản lợi nhuận tốt.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn