MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tiktoker quay video giới thiệu sản phẩm tại chợ Bến Thành. Ảnh: Ngọc Lê

Chợ Bến Thành ế ẩm, các Tiktoker hỗ trợ tiểu thương livestream kéo khách

NGỌC LÊ LDO | 14/12/2023 14:13

Vào ngày 15.12, hàng loạt TikToker sẽ đến chợ Bến Thành, Quận 1, TPHCM để livestream (phát trực tiếp) bán hàng và quảng bá du lịch.

Những ngày gần đây, chợ Bến Thành trở nên sôi động hơn khi có hàng chục nhà sáng tạo nội dung đến quay video để giới thiệu với du khách và người tiêu dùng về các món ăn đặc sản, các gian hàng vải, áo dài truyền thống...

Nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tikok Nguyễn Thanh Nhí (TikToker) với hơn 976.000 người theo dõi cho biết, trước đây, có một số thông tin xấu về chợ Bến Thành như người bán hét giá, chặt chém khách du lịch… Thực tế cũng có tình trạng này nhưng chỉ xảy ra ở một số tiểu thương chứ không phải tình trạng chung. Đây là “một con sâu làm rầu nồi canh” nhưng ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của chợ Bến Thành, khiến việc kinh doanh tại đây cũng khó khăn hơn.

“Các nhà sáng tạo nội dung đồng loạt tới chợ Bến Thành quay video, livestream kỳ vọng sẽ giúp tiểu thương bán được hàng tốt hơn. Đặc biệt là tiếp tục quảng bá hình ảnh cho chợ Bến Thành cũng như du lịch TPHCM. Đồng thời, hy vọng qua các buổi livestream của các nhà sáng tạo nội dung, các tiểu thương sẽ học được một vài kinh nghiệm để làm tốt hơn trong những phiên live cá nhân” - anh Nguyễn Thanh Nhí chia sẻ.

Các Tiktoker tham quan, trò chuyện với tiểu thương chợ Bến Thành. Ảnh: Ngọc Lê

Tương tự, nhà sáng tạo nội dung Vinh Gấu với 2,1 triệu lượt theo dõi trên nền tảng Tiktok cho biết, trước ngày phát trực tiếp, anh đã đến chợ Bến Thành tham quan và trò chuyện với các tiểu thương, đồng thời chuẩn bị sớm các nội dung để có buổi làm việc hiệu quả vào ngày 15.12. “Chúng tôi đến đây với mong muốn giúp các tiểu thương bán được nhiều hàng, tăng doanh thu, nhất là vào dịp cuối năm” - Vinh Gấu nói.

Nhiều tiểu thương tỏ ra thích thú khi hàng loạt Tiktoker đều đến để quảng bá chợ Bến Thành. Đồng thời, mong muốn sau sự kiện lần này người dân và du khách sẽ có cách nhìn khác khi đến chợ du lịch.

Bà Trương Thị Tuyết Trinh - chủ quán Bé Chè - cho hay: “Dịch vụ khách hàng của tiểu thương tại chợ Bến Thành đang ngày càng chăm chút hơn, để đón khách tốt hơn nữa. Thời gian qua, ban quản lý chợ hỗ trợ chỉnh trang sạp cho sạch sẽ, nâng cao vấn đề vệ sinh an toàn thực. Văn minh mua bán là rất quan trọng, khách đến vui lòng, khách đi hài lòng. Đặc biệt, đợt này có các Tiktoker đến livestream sẽ giúp tiểu thương học hỏi và thu hút khách tới chợ hơn nữa”.

Hoạt động livestream bán hàng sẽ diễn ra chính thức tại chợ Bến Thành vào ngày 15.12, đây là hoạt động nằm trong sự kiện "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TPHCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành".

Theo ông Ngô Văn Hà - Trưởng Ban quản lý Chợ Bến Thành, các tiểu thương tham gia bán hàng trên kênh TikTok sẽ làm việc với các Tiktoker để giới thiệu, lên danh mục và công dụng của sản phẩm. Từ đó, các TikToker sẽ hướng dẫn tiểu thương những cách quảng bá trên TikTok để có thể bán được hàng hiệu quả hơn.

Tại ngày hội, ban tổ chức sẽ kết nối với người nổi tiếng, gồm cả KOL và KOC để bán hàng, giới thiệu, quảng bá tại chợ Bến Thành. Sự kiện do Sở Thông tin Truyền thông TPHCM, Viện Nghiên cứu Phát triển TPHCM và UBND Quận 1 tổ chức.

Đại diện Ban tổ chức sự kiện cho hay, đây là lần đầu tiên tổ chức hoạt động nên chưa thể đánh giá hết được hiệu quả. Mục đính giúp các tiểu thương chợ truyền thống biết cách bán hàng trên livestream để chuyển đổi số tốt hơn và bắt kịp xu hướng mới trong kinh doanh, thu hút khách khách, giải quyết tình trạng buôn bán ế ẩm thời gian qua.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn