MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Đơn hàng "đi chợ hộ" vẫn chậm giao, khó đặt online và tìm shipper tại TPHCM

NGỌC LÊ LDO | 05/09/2021 11:31

Sau gần 2 tuần thực hiện “đi chợ hộ”, các đơn hàng đã được giải quyết. Tuy nhiên, vẫn phải mất từ 3-5 ngày để người dân nhận được hàng. Các kênh bán hàng trực tuyến (online) vẫn khó đặt và tìm người giao hàng (shipper).

“Đi chợ hộ” không còn nợ đơn nhưng vẫn chậm

“Thực phẩm trong nhà tôi đã hết rau xanh nên vào ngày 30.8 tôi có đặt mua thực phẩm cho gia đình thông qua địa phương và phải mất 5 ngày mới nhận được hàng. Tuy nhiên, hàng nhận không đủ như tôi đã đặt và một số loại có dấu hiệu hỏng" - chị Nguyễn Thanh Tuyết, sống tại Quận 8 chia sẻ.

Tương tự, chị Thu Hương sống tại quận Gò Vấp cũng phản ánh, đơn thực phẩm của gia đình được địa phương nhận “đi chợ hộ" mất 3 ngày để giao và nhận, nhưng đến khi nhận được chỉ được một nửa số lượng đã đặt vì một số món khác đã hết.  

Các tình nguyện viên hỗ trợ “đi chợ hộ” xác nhận các đơn hàng. Ảnh: Ngọc Lê

Theo khảo sát, đa số các đơn hàng “đi chợ hộ" đều được các địa phương giải quyết, tuy nhiên thời gian giao hàng vẫn còn mất từ 3-5 ngày. Nguyên nhân chủ yếu là do lực lượng “đi chợ hộ” vẫn chưa đủ để đáp ứng với nhu cầu đặt hàng của người dân.

Trước đó, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, những ngày qua, nhu cầu về đơn hàng "đi chợ hộ" của người dân có dấu hiệu giảm. Như vậy, áp lực cho hệ thống phân phối giảm nên tốc độ chuẩn bị đơn hàng cũng nhanh hơn. Tình hình chậm trễ đơn hàng, quá tải giảm xuống rất nhiều và đáp ứng kịp thời nhu cầu đa dạng của người dân.

Vẫn khó đặt hàng online và tìm shipper

Trong thời gian chờ đơn hàng “đi chợ hộ", anh Dương Quốc Trí sống tại quận Gò Vấp cũng đã thử liên hệ đặt trực tuyến theo các kênh online của các siêu thị nhưng không nhận được phản hồi.

“Tôi gọi theo số điện thoại của siêu thị cung cấp liên tục bận, tôi cũng nhắn tin qua fanpage nhưng không thấy trả lời. Các link đặt hàng qua ứng dụng Grab và Shopee Food thì đều không đặt được vì không có tài xế nhận đơn, rất khó để mua” - anh Trí cho biết.

Shipper tất bật với các đơn hàng trong thời gian siết chặt giãn cách. Ảnh: Ngọc Lê 

Đại diện một số siêu thị cho biết, hiện lượng hàng nhập về siêu thị đã tăng so với trước. Trong khi đó, số lượng các đơn hàng online tăng từng ngày nhưng các siêu thị vẫn gặp khó trong việc giao hàng vì shipper còn hạn chế. 

Theo Sở Công Thương TPHCM, số lượng shipper tham gia tính đến ngày 2.9 ở mức 10.000 shipper nhưng đơn hàng vận chuyển luôn ở mức cao. 

Trước đó, để tránh tình trạng quá tải, ùn ứ đơn hàng và khó khăn trong khâu vận chuyển, Sở Công Thương TPHCM đã đề nghị các quận, huyện phổ biến mô hình "đi chợ hộ" qua ứng dụng thông qua nền tảng ứng dụng trực tuyến.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn