MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Hàng loạt ưu đãi, sản phẩm mới thúc đẩy toàn diện du lịch TPHCM

Thanh Chân LDO | 09/08/2022 17:50

TPHCM - Ngành du lịch thành phố tung ra loạt sản phẩm mới với mức giá ưu đãi và triển khai mạnh mẽ các hoạt động liên kết nhằm thúc đẩy toàn diện ngành "công nghiệp không khói", cạnh tranh trên trường quốc tế. 

Loạt ưu đãi, sản phẩm du lịch mới 

Triển vọng khôi phục và tăng trưởng mạnh của ngành du lịch thể hiện rõ nét tại TPHCM khi lượng du khách lựa chọn thành phố làm điểm đến du lịch hè tăng nhanh. Đồng thời, lượng doanh nghiệp lữ hành xin cấp mới giấy phép kinh doanh và quay trở lại hoạt động thị trường ngày càng cao. 

Các điểm đến du lịch ở TPHCM thu hút đông đảo du khách tham quan.

Các hoạt động thu hút du khách nội địa và quốc tế được ngành du lịch TPHCM, doanh nghiệp du lịch và các địa phương chú trọng đẩy mạnh.

Cụ thể, trong năm 2022, hàng loạt sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, độc đáo, tour trọn gói với mức giá ưu đãi, khuyến mãi được tung ra liên tục nhằm nâng chất trải nghiệm của du khách.

Thành phố xác định 3 nhóm sản phẩm du lịch tập trung phát triển, gồm du lịch đường thủy; du lịch giải trí - ẩm thực - dịch vụ về đêm; du lịch khám phá lịch sử, kiến trúc và nghề truyền thống.

Khách quốc tế lựa chọn TPHCM là điểm đến du lịch sau dịch COVID-19.

Về định hướng hoạt động 6 tháng cuối năm, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, đơn vị tiếp tục phối hợp các Sở, ban, ngành, các quận, huyện và TP.Thủ Đức khảo sát, thiết kế các tour/tuyến du lịch nội vùng (quận, huyện) như chương trình "Ký ức Sài Gòn – Chợ Lớn", "Sài Gòn trăm năm, hoa trái thương hồ"...

Sở cũng lấy ý kiến góp ý đề án Phố đi bộ và khu ẩm thực Hà Tôn Quyền, Quận 11; phối hợp huyện Nhà Bè khảo sát các địa điểm tiềm năng phát triển du lịch ven sông. Đồng thời, tập trung thu hút khách quốc tế bằng cách đẩy mạnh các chương trình truyền thông điểm đến. 

Cạnh tranh trên thị trường quốc tế

Việc nâng cao chất lượng của du lịch TPHCM góp phần đưa du lịch Việt Nam định vị trên thị trường quốc tế. Từ đó, nhanh chóng đạt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022 của ngành du lịch. 

Việc nâng cao chất lượng của du lịch TPHCM góp phần đưa du lịch Việt Nam định vị trên thị trường quốc tế. 

Trao đổi với Báo Lao Động, ông Nguyễn Khoa Luân - Giám đốc Công ty Du lịch Ảnh Việt Hop on - Hop off Việt Nam cho biết, Việt Nam có nhiều lợi thế để cạnh tranh với các nước trong khu vực Đông Nam Á từ thiên nhiên, con người đến chi phí sinh hoạt.

"Phát triển du lịch Việt Nam để tạo sự cạnh tranh trên thị trường quốc tế bằng cách mở cửa du lịch, mở cửa về visa nhập cảnh. Từ đó, lượng khách tăng trưởng nhanh chóng, hướng đến phục hồi kinh tế" - ông Khoa Luân nhận định. 

Đồng thời, ngành du lịch sẽ là ngành mũi nhọn để thúc đẩy quảng bá hình ảnh đất nước trên trường quốc tế và tạo ra nhiều lợi thế. Trong đó, giải quyết việc làm cho người lao động.

Nhiều loại hình du lịch hấp dẫn tại TPHCM được đông đảo khách lựa chọn trải nghiệm như tham quan thành phố bằng xe buýt 2 tầng, buýt đường sông,...

Nhằm góp phần định vị du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế, việc tạo liên kết trong hoạt động kinh doanh, công tác quảng bá sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp là một trong những yếu tố then chốt. 

Mới đây, chương trình Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam với chủ đề "Tăng trưởng du lịch quốc tế, phục hồi toàn diện du lịch Việt Nam" đã được triển khai để đẩy mạnh liên kết hợp tác giữa doanh nghiệp, địa phương và ngành du lịch.

Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển các ngành và lĩnh vực khác, góp phần quan trọng hình thành cơ cấu kinh tế hiện đại.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn