MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
6 tháng đầu năm 2023, lượng khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh đạt hơn 1,9 triệu lượt, tăng hơn 3 lần so với cùng kì năm 2022. Ảnh: Thanh Chân

Hút khách quốc tế bằng sản phẩm du lịch độc đáo và tiếp thị trực tuyến

Thanh Chân LDO | 21/07/2023 12:15

Để thu hút khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh vào nửa cuối năm 2023, ngành du lịch đặt mục tiêu tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo, nâng tầm trải nghiệm. Đồng thời, tăng cường xúc tiến thương mại và tiếp thị để nâng cao độ nhận diện của ngành "công nghiệp không khói" ở thành phố.

Với lợi thế là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất nước, 6 tháng đầu năm 2023, TP Hồ Chí Minh là địa phương dẫn đầu doanh thu du lịch với hơn 80.800 tỉ đồng. Trong tháng 7.2023, lượng khách quốc tế đến thành phố ước đạt 419.100 (tăng 45,7% so cùng kì năm 2022), khách nội địa với khoảng 2,2 triệu lượt (tăng 1,2% so cùng kì).

Có thể thấy rằng, lượng khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng tăng dần. Đây cũng là thị trường tiềm năng cho các đơn vị khai thác.

Góp phần vào bức tranh tăng trưởng chung của ngành du lịch, Công ty Lữ hành Vietluxtour đã đẩy mạnh tốc độ phục hồi của thị trường quốc tế sau dịch COVID-19. Tổng kết 2 quý đầu năm 2023, thị trường khách quốc tế của đơn vị này tăng khoảng 300% về lượng khách và doanh thu so với năm 2022.

2 quý cuối năm, Vietluxtour sẽ tập trung phát triển các dòng sản phẩm chuyên đề, tour tham quan văn hoá, lịch sử thành phố và các loại hình tour nghỉ dưỡng kết hợp du lịch y tế.

Song song đó, đẩy mạnh hoạt động tiếp thị, xúc tiến thương mại nhằm tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới. Trong đó, công ty tham gia Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh, Hội chợ VITM 2023 và các sự kiện du lịch trực tuyến để kết nối, tiếp thị, khai phá thị trường mới nhằm thích ứng xu thế phát triển thương mại điện tử trong ngành du lịch.

Khách quốc tế tham quan TP Hồ Chí Minh bằng xe buýt 2 tầng. Ảnh: Thanh Chân

Theo ông Trần Thế Dũng - Tổng Giám đốc Vietluxtour, cùng với yếu tố về sự ổn định của thị trường, sản phẩm và hiệu ứng từ các chương trình liên kết quảng bá, kích cầu, công ty kì vọng hoàn tất kế hoạch phục hồi trong năm 2023 và bước sang giai đoạn tăng trưởng mới trong năm 2024-2025.

Để có kết quả tích cực trong nửa đầu năm, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh nỗ lực triển khai các sản phẩm du lịch đặc trưng, đồng thời, xây dựng sản phẩm mới. Thành phố cũng tích cực thực hiện liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành trong cả nước cũng như một số quốc gia trên thế giới.

Đại diện một số doanh nghiệp lữ hành cho biết thành quả đón khách du lịch tăng có sự cộng hưởng từ chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng do UBND TP phát động. Đơn cử, Saigontourist Group, Vietravel, Lữ hành Vietluxtour,... đang đồng loạt giảm giá tour trọn gói, dịch vụ nghỉ dưỡng, ăn uống cho du khách 15-60%, tùy dịch vụ.

Theo Sở Du lịch TP, tạo ra sản phẩm mới hấp dẫn vẫn là hoạt động chủ lực của ngành du lịch thời gian tới. Điển hình là Lễ hội sông nước TP Hồ Chí Minh vào tháng 8 tới đây.

Về kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP cho hay ngành du lịch sẽ tăng cường triển khai thực hiện các nghị quyết mới như Nghị quyết 98/2023/QH15, Nghị quyết 82/NQ-CP của Chính phủ về đẩy nhanh phục hồi, phát triển du lịch.

Trong kế hoạch phát triển du lịch thành phố từ nay đến cuối năm, ngành du lịch đang hoàn thành thủ tục công bố Chiến lược phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh đến năm 2030.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn