MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Kinh tế 24h: Giá lợn giống đắt "cắt cổ"; Kích cầu du lịch nội địa

Thanh Bình LDO | 17/05/2020 08:57

Gần 4 triệu đồng/con lợn giống, muốn mua phải xếp hàng 1-2 tháng; Gỡ "thẻ vàng" thủy sản, gần 70% tàu lắp thiết bị giám sát hành trình; Sau giãn cách xã hội, các quán trà chanh đông nghẹt khách giờ ra sao?... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Gần 4 triệu đồng/con lợn giống, muốn mua phải xếp hàng 1-2 tháng

Lợn giống 7-8kg có giá khoảng 3,5 triệu đồng/con. Ảnh: Khánh Vũ

Giá lợn hơi liên tục tăng cao, cho thu nhập tốt nhất từ trước đến nay nên người chăn nuôi muốn tái đàn. Tuy nhiên, lợn giống quá đắt vì khan hiếm.

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) Phùng Đức Tiến, ngay cả các hộ có tiền cũng khó mua được lợn giống để tái đàn, tăng đàn. Xem thêm...

Sau giãn cách xã hội, các quán trà chanh đông nghẹt khách giờ ra sao?

Kết thúc đợt giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, cơn sốt trà chanh ở Hà Nội đã trở lại, tuy vậy số lượng khách và doanh thu chưa bằng thời điểm trước lúc dịch bùng phát.

Phía bên trong tiệm trà chanh, khách đông đến mức không có bàn trống. Ảnh: Đăng Tuấn.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ những ngày đầu tháng 5.2020, các tiệm trà chanh trên đường Nguyễn Văn Huyên, Nguyễn Phong Sắc,... đều nườm nượp khách ra vào mỗi buổi tối. Thậm chí, có quán còn phải kê thêm nhiều ra ngoài khu vực kinh doanh của mình mới có thể chứa được hết lượng khách. Tuy vậy, số lượng khách vẫn chưa đạt được như thời điểm trước khi dịch COVID-19 bùng phát. Xem thêm...

Gỡ "thẻ vàng" thủy sản, gần 70% tàu lắp thiết bị giám sát hành trình

Hiện cả nước đã có 18.592 tàu lắp thiết bị giám sát hành trình. Các địa phương đang nỗ lực thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban Châu Âu (EC) để gỡ thẻ vàng thủy sản.

Tàu cá ngư dân Bình Định. Ảnh: Nguyễn Tri

Triển khai thực hiện các khuyến nghị của EC, các địa phương đã bám sát các quy định và lộ trình lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá. Hiện cả nước đã lắp đặt được 18.592 tàu, đạt gần 70%; trong đó, tàu từ 24m trở lên đạt gần 92%; tàu từ 15m đến dưới 24m chỉ đạt 67,12%. Xem thêm...

Kích cầu du lịch sau dịch: Dồn lực cho thị trường nội địa

Cùng một gói sản phẩm nhưng giá trị mang lại nhiều hơn, các doanh nghiệp du lịch Việt khẳng định đang dồn lực cho thị trường nội địa đồng thời chuẩn bị để mở lại thị trường quốc tế trong thời gian tới với hàng loạt kịch bản kích cầu hậu COVID-19.

Để "làm nóng" thị trường nội địa, hàng loạt giải pháp vừa được các chuyên gia và doanh nghiệp trong ngành đưa ra với mục tiêu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trong khuôn khổ Hội nghị "Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt" do Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV thuộc Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng), Tổng cục Du lịch phối hợp với Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB), Hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức chiều 16.5. Xem thêm...

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn