MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Loạt mặt hàng tại TP Hồ Chí Minh giảm giá mạnh

HẠ MÂY LDO | 19/06/2023 20:00

Để kích cầu mua sắm tại TP Hồ Chí Minh, nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi được các doanh nghiệp bán lẻ, địa phương thực hiện. Trong đó, mặt hàng giảm giá mạnh nhất là thực phẩm, trái cây,...

Nhiều chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản

Những ngày này, người dân TP Hồ Chí Minh và du khách có thể thoải mái mua các loại trái cây, bánh truyền thống với mức giá rẻ tại tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" do UBND Quận 8 tổ chức.

Cụ thể, tại đây bày bán nhiều loại trái cây với mức giá rẻ như mận An Phước 18.000 đồng/kg, bưởi Ruby 120.000 đồng/kg, mận 19.000 đồng/kg, táo ta 15.000 đồng/kg, nhãn xuồng 48.000 đồng/kg,..

Bà Nguyễn Ngọc Thuý (sống tại Quận 8) chia sẻ: “Giờ đi đâu cũng có thể mua được trái cây giá rẻ do có nhiều chương trình giảm giá. Tại một số siêu thị, chợ, hàng hóa được bán lẻ với mức giá gần bằng sỉ nên cũng dễ mua".

Loạt trái cây được bán với mức giá rẻ tại tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền". Ảnh: Mai Thảo

Tại các siêu thị trên địa bàn thành phố, các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản liên tục được tổ chức. Song song đó, loạt khuyến mãi, giảm giá cho các mặt hàng khác cũng được áp dụng.

Các siêu thị thuộc hệ thống Saigon Co.op cũng tung ra khuyến mãi "Lễ hội trái cây", giảm giá 15% cho các loại trái cây nhiệt đới và nhập khẩu. Đồng thời, những sản phẩm thiết yếu như thịt, cá, thủy hải sản, rau củ quả các loại cũng có mức giảm từ 15% đến 20%.

Tại các siêu thị GO!, Big C, Tops Market, chương trình Ngày hội Trái cây Việt Nam 2023 diễn ra liên tục từ 15.6-28.6, áp dụng khuyến mãi lên tới 45% với 24 loại trái cây và sản phẩm từ trái cây.

Phía công ty MM Mega Market cũng khởi động chương trình tiêu thụ vải thiều đặc sản Bắc Giang năm 2023. Hiện nay trên toàn hệ thống siêu thị tiêu thụ khoảng 3 tấn vải/ngày.

Tính đến hiện tại, lượng vải tiêu thụ tại hệ thống MM Mega Market là gần 30 tấn.

Giảm giá hàng nghìn sản phẩm

Trong bối cảnh sức mua thấp, mới đây, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh đã mạnh dạn đề xuất với UBND TP Hồ Chí Minh triển khai chương trình “Khuyến mãi tập trung” (Shopping Season) liên tục trong suốt 3 tháng hè.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, chương trình được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong bối cảnh sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn từ đầu năm đến nay. Các chương trình khuyến mãi được tổ chức xuyên suốt nhằm kích thích sức mua.

Các chương trình giảm giá, khuyến mãi được các doanh nghiệp bán lẻ tung ra. Ảnh: Ngọc Lê

Các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ tổ chức nhiều hoạt động khuyến mãi với mức giảm giá hấp dẫn, có thể lên đến 100% giá trị hàng hoá. Sở và các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động vừa kích cầu vừa gắn với mục tiêu phát triển hoạt động du lịch mua sắm, du lịch hè trên địa bàn.

Đáng chú ý, trong tháng cuối cùng, chương trình sẽ tổ chức khuyến mãi đối với nhóm sản phẩm hàng hiệu như thời trang, mỹ phẩm, trang sức… tập trung vào phân khúc khách hàng có thu nhập cao.

Shopping Season là chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá thường niên của TP Hồ Chí Minh tổ chức vài năm trở lại đây. Chương trình diễn ra vào hai mùa trong năm, trùng với thời điểm hè và cuối năm với mức giảm giá, khuyến mãi lên tới 100%. Năm nay là lần đầu tiên mùa Shopping Season mua sắm hè kéo dài đến như vậy.

Ngoài các doanh nghiệp bán lẻ thời trang, phân phối hàng tiêu dùng như Saigon Co.op, Satra, Central Retail, MM Mega Market, Công ty Liên Thái Bình Dương… năm nay, Sở Công Thương thành phố cũng kêu gọi các doanh nghiệp hàng không, vận tải tham gia, triển khai các chương trình khuyến mãi với hạn mức trên 50% đến 100%.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn