MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Một số chợ truyền thống ở TPHCM bán hàng qua ứng dụng hoặc gọi điện

NGỌC LÊ LDO | 08/09/2021 14:51

Trong thời gian thực hiện siết chặt giãn cách, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, một số chợ truyền thống đã triển khai bán hàng qua các ứng dụng trực tuyến hay gọi điện đặt hàng, góp phần giảm áp lực cho siêu thị và đi chợ hộ. 

Chợ truyền thống chuyển đổi cách bán hàng

Nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu trong giai đoạn TPHCM thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, một số chợ truyền thống trên địa bàn thành phố đã triển khai mô hình “đi chợ giúp dân" phân phối trực tiếp đến người dân.

Đại diện Ban quản lý chợ Hòa Hưng cho biết, chợ đã gửi đến người dân khu vực Quận 10 danh sách thực phẩm, người dân khi có nhu cầu mua lương thực, thực phẩm sẽ xem và đặt hàng qua số điện thoại đã được cung cấp. Ban quản lý chợ sẽ sắp xếp để cung ứng đến người dân trong khu vực. Các đơn hàng trong ngày 8.9 sẽ được Ban quản lý giao sau 2 ngày.

Danh sách được gửi tới người dân theo từng ngày bao gồm thịt, cá và combo rau củ, được niêm yết giá, giúp người dân dễ dàng lựa chọn. 

 Danh sách thực phẩm bán tại chợ Hoà Hưng được gửi tới người dân.

Trước đó, đại diện UBND Phường 1, Quận 10 cho biết, ngoài combo đi chợ hộ ở phường, sẽ có thêm kênh đi chợ Nguyễn Tri Phương trên ứng dụng, người dân có thể lựa chọn thực phẩm thêm ở các kênh này.

Cụ thể, sau khi được cho phép hoạt động, chợ Nguyễn Tri Phương đã triển khai bán trực tuyến và phục vụ người dân sinh sống tại Quận 10. Người dân có thể đi chợ Nguyễn Tri Phương ngay tại nhà qua ứng dụng được ban quản lý cung cấp. Tại ứng dụng này, giá cả được niêm yết công khai, sau khi người dân đặt thực phẩm sẽ được chuyển đến tận nhà.

Nhu cầu “đi chợ hộ" đã bớt quá tải

Chị Ngọc Hậu sống tại quận Gò Vấp cho biết: “Các đơn đi chợ hộ tại khu phố tôi đều đã được giao sau 2-3 ngày đặt, không còn tình trạng nợ đơn kéo dài như trước. Bên cạnh việc đi chợ hộ, gia đình tôi cũng tìm mua thực phẩm từ các kênh bên ngoài và tuy còn khó giao nhận nhưng cũng đáp ứng được thực phẩm cho gia đình".

Theo khảo sát, đa số các đơn hàng “đi chợ hộ" đều được các địa phương giải quyết, tuy nhiên, thời gian giao hàng vẫn còn chậm. Nguyên nhân chủ yếu là do lực lượng “đi chợ hộ” vẫn chưa đủ để đáp ứng với nhu cầu đặt hàng của người dân và số lượng shipper hoạt động vẫn chưa nhiều.

Theo thống kê của Sở Công Thương TP.HCM, trong ngày 6.9, tổng nhu cầu đăng ký đi chợ hộ trong ngày là 82.660 hộ, giảm 5,12% so với ngày hôm trước (tương đương giảm 4.465 hộ).

Ngoài các quận, huyện như quận 3, quận 8, quận 10, quận Bình Thạnh, huyện Hóc Môn và huyện Nhà Bè tăng từ vài chục đến hàng nghìn đơn thì nhu cầu đăng ký tại các địa bàn còn lại đều giảm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn