MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Ngày vía Thần tài 2022 cận kề: Nhiều doanh nghiệp tấp nập chuẩn bị

Khương Duy LDO | 07/02/2022 17:06

Nhiều doanh nghiệp đang tích cực chuẩn bị nguồn hàng phục vụ khách dịp vía Thần tài 2022. Tuy nhiên sức mua năm nay được dự báo sẽ giảm so với một vài năm trước.

Doanh nghiệp tấp nập chuẩn bị

Để đảm bảo nguồn hàng phục vụ khách trong ngày vía Thần tài 2022, nhiều đơn vị kinh doanh vàng trên địa bàn TPHCM đang tấp nập chuẩn bị.

Chia sẻ với PV Lao Động vào chiều ngày 7.2, chủ một số tiệm vàng tại TPHCM cho biết, từ tháng 1.2022 đã bắt đầu chuẩn bị nguồn hàng để cung ứng ra thị trường.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Dung - chủ tiệm vàng Kim Dung (chợ Hoà Bình, TPHCM). Ảnh: Phan Anh

Chủ tiệm vàng Kim Dung (chợ Hoà Bình, TPHCM) chia sẻ, các mặt hàng ưa chuộng dịp đầu năm nói chung và vía Thần tài nói riêng là nữ trang, các sản phẩm linh thú.

"Đến nay cửa tiệm tôi đã chuẩn bị đủ hàng phục vụ khách. Những ngày này lượng khách tương đối ổn định. Có thể đến ngày mùng 10.1 (âm lịch - PV) lượng khách sẽ tăng cao hơn".

Trong khi đó, các thương hiệu vàng bạc đá quý lớn cũng tung ra nhiều mẫu mã mới lạ thu hút khách hàng. Chia sẻ với Lao Động, Tập đoàn DOJI cho biết, chương trình phục vụ ngày vía Thần tài sẽ diễn ra từ ngày Mùng 8 đến Mùng 10 Tháng Giêng Âm lịch (tức 8-10.2.2022 Dương lịch).

Dòng sản phẩm chủ lực của DOJI trong các mùa Thần Tài là vàng ép vỉ với các sản phẩm như: Kim Dần Chiêu Tài, Kim Dần Phát Lộc, Âu Vàng Phúc Long, Thần Tài Thịnh Vượng, Thần Tài Đại Phất...

Được biết Tập đoàn DOJI đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực nhằm giải quyết nhanh chóng nhu cầu mua hàng của khách, không để khách phải chờ đợi, xếp hàng.

Năm nay, ngày vía Thần tài rơi vào thứ Năm ngày 10.2 dương lịch (tức mùng 10 tháng Giêng âm lịch). Ảnh: Phan Anh

Trong điều kiện dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, đơn vị này đã chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp phòng dịch như đo nhiệt độ cho khách hàng; Mời khách hàng rửa tay sát khuẩn; Mời khách hàng luôn mang khẩu trang.

Bên cạnh đó nhân viên DOJI cũng tuân thủ mang khẩu trang khi giao tiếp với khách hàng. Khi thanh toán tại quầy, khách hàng thực hiện giãn cách theo khoảng cách an toàn, tránh chen lấn. Bên cạnh đó đơn vị này cũng đẩy mạnh bán vàng online qua ứng dụng eGold.

Nhu cầu mua kim loại quý có thể sẽ giảm

Mua vàng dịp đầu năm mới trở thành thói quen với nhiều người. Tuy nhiên sau thời gian dài chịu tác động tiêu cực do dịch COVID-19, vàng không còn là mặt hàng ưu tiên. Ảnh: Phan Anh

Giữ thói quen mua vàng vào ngày 10.1 âm lịch suốt 5 năm qua, tuy nhiên anh Nguyễn Văn Dương (Nam Từ Liêm - Hà Nội) cho biết, năm nay sẽ không mua vàng, hoặc chỉ mua "một chút lấy không khí hào hứng" vì điều kiện kinh tế không cho phép.

"Năm qua công việc của tôi không thuận lợi, vì thế hiện tại các khoản chi đều phải cân đo. Có nhiều thì mình mua nhiều, không có thì thôi. Tôi thường mua một chút để lấy không khí hào hứng dịp đầu năm chứ không quá coi trọng việc hút tài lộc như nhiều người".

Trong khi đó, anh Tuấn Anh (Cầu Giấy - Hà Nội) cho biết, sẽ lựa chọn ngày vía Thần tài để bán vàng chốt lời. "Tôi có một số vàng được gia định để lại. Hai năm qua vàng tăng giá mạnh, tôi nghĩ giá vàng ngày vía Thần tài sẽ tăng cao nên sẽ bán ra".

Chia sẻ với PV Lao Động, đại diện một thương hiệu vàng lớn trên địa bàn Hà Nội cho biết, lượng khách năm nay có thể giảm so với những năm gần đây.

"Năm nay chúng tôi chuẩn bị lượng hàng ít hơn so với năm trước, vì dịch COVID-19 ảnh hưởng nhiều. Không chỉ có chúng tôi, đa số các đơn vị kinh doanh vàng trong nước đều dự đoán sức mua sẽ yếu hơn mọi năm.

Chúng tôi vẫn đẩy mạnh bán online nhưng từ Tết đến giờ thấy khá ít khách đặt mua. Mọi năm chúng tôi mở cửa từ mùng 6 Tết thì khách đông hơn, nhưng năm nay đến mùng 8 chúng tôi mới nên thấy khách khá thưa thớt".

Giá vàng trong nước tính đến 16h15 ngày 7.2.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn