MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Sức mua tại chợ truyền thống TPHCM ở mức thấp. Ảnh: Hạ Mây

Nhiều ngành hàng tại chợ truyền thống ở TPHCM vẫn ế ẩm

HẠ MÂY LDO | 10/03/2024 17:11

Các chợ truyền thống trên địa bàn TPHCM đang hoạt động với nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá ổn định… Tuy nhiên, trái ngược với khung cảnh đông khách của các sạp hàng kinh doanh rau củ, thịt, cá, các sạp hàng ngành quần áo, vải, đồ khô… ở chợ truyền thống lại ế ẩm.

Ghi nhận tại các chợ truyền thống ở TPHCM như Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), Hoà Bình (Quận 5), Nguyễn Tri Phương (Quận 10)… vẫn tiếp tục tình cảnh “người bán nhiều, người mua ít”. Đặc biệt, một số ngành hàng như quần áo, giày dép, gia dụng nhà bếp… nhiều ngày không có ai mở hàng đã trở thành chuyện bình thường.

Bà Phạm Liên - chủ sạp hàng quần áo tại chợ Hoà Bình (Quận 5) chia sẻ: “Hiện nay mạng xã hội phát triển, nhiều người mua hàng online, mình bán tại chợ phục vụ cho người trung niên, cao tuổi chứ người trẻ hiếm khi mua. Tuy nhiên, sức mua ở thời điểm này cũng giảm mạnh, trước bán được 10 thì nay chỉ còn 3-4. Có nhiều ngày dọn hàng ra xong dọn vô vì không có khách”.

Tương tự, tại sạp hàng của bà Cao Thị Nga - chợ Tân Định (Quận 1) cũng ế ẩm chưa từng thấy. “Hàng hoá nhiều, giá cũng ổn định nhưng giờ chợ không có người mua, toàn người bán ngồi nói chuyện với nhau đến hết ngày” - bà Nga than thở.

Lác đác khách mua hàng tại sạp đồ khô ở chợ Tân Định (Quận 1). Ảnh: Hạ Mây

Các khu chợ chuyên kinh doanh quần áo như chợ An Đông (Quận 5), chợ Tân Bình (quận Tân Bình) hay chợ bánh kẹo - Bình Tây (Quận 6) cũng rơi vào tình trạng tương tự.

"Bây giờ chủ yếu bán cho mối quen chứ ít ai đến chợ để xem hàng như ngày xưa. Tôi cũng đăng bán trên các sàn thương mại điện tử nhưng lượng khách tiếp cận không đáng kể. Tôi cũng dự định thời gian tới đi học thêm các khoá bán hàng để việc kinh doanh tốt hơn" - chị Lan Hương - tiểu thương tại chợ Tân Bình chia sẻ.

Theo Sở Công Thương TPHCM, với tốc độ tăng trưởng 37%, doanh thu thương mại điện tử, TPHCM là địa phương có thị trường hoạt động thương mại điện tử sôi động, có quy mô và tốc độ tăng trưởng lớn nhất nước. Sở Thông Tin và Truyền Thông cùng Sở Công Thương đã ký kết một thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm mục tiêu tăng cường sự phát triển của truyền thông, chuyển đổi số và thương mại điện tử trong thời kỳ số hóa.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương, nhấn mạnh: "Hợp tác giữa 2 sở ngành sẽ mở ra cơ hội mới và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và tiểu thương trong môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp, nhu cầu chuyển đổi số và thương mại điện tử".

Ngoài nội dung hỗ trợ thúc đẩy chuyển đổi số hoạt động thương mại điện tử cho các thương nhân, tiểu thương chợ truyền thống, các bên cũng thỏa thuận phối hợp giới thiệu, quảng bá về chợ truyền thống trên địa bàn, sự hấp dẫn của nền văn hóa và lịch sử, điểm đến không thể bỏ qua cho du khách và những người yêu thích văn hóa địa phương.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn