MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đặt mua nhu yếu phẩm qua kênh trực tuyến trong những ngày qua, thời gian giao hàng phải vài ngày. Ảnh: Thế Lâm.

Nhu yếu phẩm đặt mua trực tuyến: Giao hàng từ 2-3 ngày, thậm chí 5-7 ngày

Thế Lâm LDO | 16/07/2021 18:37

Trong những ngày qua, khi lượng người đến trực tiếp các cửa hàng, siêu thị để mua nhu yếu phẩm phải xếp hàng dài chờ đợi, người dân được khuyến nghị nên đặt hàng qua các kênh online, điện thoại.

Tuy nhiên trên thực tế, việc đặt đặt hàng qua web, ứng dụng di động hay qua điện thoại không đơn giản.

Chị Tuyết, một cư dân ở Quận 4, nhằm hạn chế ra đường và cũng vì ngại đi đến những nơi đông người như siêu thị nên đã chọn phương thức đặt hàng qua kênh online, điện thoại.

Thế nhưng, khi chị lên website của Co.opmart tại địa chỉ https://https://cooponline.vn để đặt hàng tại Co.opmart Nhiêu Lộc (Quận 3), hệ thống thông báo đơn hàng được giao đến tay khách hàng phải mất tối thiểu từ 2-3 ngày. Bên cạnh đó, lượng hàng hóa bán trên kênh online này cũng hạn chế rất nhiều so với đến trực tiếp siêu thị, cho dù cũng có những mặt hàng, sản phẩm thiết yếu nhưng ít đa dạng và hạn chế cho sự chọn lựa.

Truy cập vào ứng dụng SpeedL (kênh bán hàng trực tuyến của Lotte mart), cho dù ứng dụng này đã được cải thiện đáng kể so với trước nhưng thỉnh thoảng lại xảy ra lỗi. Trưa ngày 15.7, chị Tuyết đặt đơn hàng gồm các loại nhu yếu phẩm trên SpeedL với siêu thị Lotte Phú Thọ (Quận 11), nhưng sau khi đặt xong thì hệ thống lại báo đã hết lượt giao hàng trong ngày và hẹn khách hàng quay lại vào ngày hôm sau. Sáng ngày 16.7, chị Tuyết trở lại ứng dụng để đặt đơn hàng đã soạn vào ngày hôm trước, thì lịch sử đơn hàng không còn được lưu.

Song song đó, hệ thống siêu thị Aeon còn hẹn thời gian giao hàng lâu hơn, tối thiểu từ 5-7 ngày sau khi đặt đơn hàng được tiếp nhận. Tuy nhiên, ứng dụng thỉnh thoảng lại xảy ra lỗi, người dùng không thể vào đặt hàng được. Đặc biệt, phương thức thanh toán COD (thanh toán khi nhận hàng, hầu hết bằng tiền mặt), thời điểm giao hàng cũng không được chốt rõ, mà chỉ cho biết là phía siêu thị sẽ liên lạc lại sau.

Người viết bài này cũng thử “rảo một vòng” đặt một số mặt hàng qua các kênh online và qua điện thoại đối với các chuỗi siêu thị có qui mô cửa hàng nhỏ hơn.

Trên website www.bachhoaxanh.com, sau khi đặt hàng, người dùng cần phải chọn lựa khu vực và địa chỉ nhận hàng. Tuy nhiên, có một số khu vực chuỗi này tạm ngừng giao hàng đến vì cho biết những nơi đó đang bị phong tỏa vì dịch COVID-19.

Một chuỗi chuyên bán thực phẩm khác là Vissan, phân phối trực tuyến qua các ứng dụng đi chợ hộ và giao hàng. Người viết bài này đã vào ứng dụng Now đặt mua hàng từ cửa hàng Vissan đường Nguyễn Thái Học (Quận 1, TPHCM) nhiều lần nhưng cuối cùng được hẹn từ hôm trước sang hôm sau và… hôm sau nữa.

Cụ thể, 18h ngày 15.7, vào Now đặt hàng từ Vissan, hệ thống phản hồi đã đóng cửa (close) và hẹn sang ngày hôm sau. Đến 8h30 sáng ngày 16.7 vào lại Now tiếp tục đặt mua hàng từ cửa hàng Vissan trên, hệ thống lại báo “close” và hẹn sang ngày sau nữa… Thêm điểm rất bất tiện là, hệ thống không cho phép đặt hàng trước.

Hệ thống cửa hàng nhỏ Bình Điền chuyên bán hàng thực phẩm tươi sống, thường ngày vẫn nhận đơn hàng online (nhưng không có tính năng thanh toán trực tuyến) của khách hàng, sau đó gọi lại cho khách thông báo tổng giá trị hóa đơn. Khách chuyển khoản xong thì cửa hàng giao hàng đến. Thế nhưng trong vài ngày qua, khách gọi vào 2 số điện thoại chuyên nhận đơn đặt hàng của Bình Điền hầu như không có người bắt máy.

Nhìn chung, đối với các kênh nhận đặt hàng vào giao hàng, người mua cần chủ động đặt sớm hơn so với nhu cầu để chủ động cho việc tiêu dùng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn