MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Niềm tin "khối óc Việt" Khaisilk đổi lại bằng sự bội tín, trơ tráo

PV LDO | 26/10/2017 18:46
Cộng đồng mạng đang sôi sục với vụ khăn lụa Khaisilk vừa gắn mác thương hiệu Việt vừa gắn mác Trung Quốc. Nhiều người cho rằng, đây là chuyện không thể chấp nhận được.
Doanh nhân Hoàng Khải.

Trước vấn đề này, ông chủ của thương hiệu Khaisilk đã lên tiếng rộng đường dư luận. Theo đó, ông Hoàng Khải thừa nhận, gần 30 năm nay bán khăn lụa nhập từ Trung Quốc. Nguyên nhân xuất phát từ ngành sản xuất tơ lụa của Việt Nam suy thoái. Doanh nghiệp không thể tìm đủ nguồn hàng phù hợp với chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng ở các làng nghề trong nước.

Việc thương hiệu Khaisilk "lừa" khách hàng khiến nhiều người "nổi cơn thịnh nộ". "Thương hiệu khăn lụa nổi tiếng mà buôn gian bán lận, quá thất vọng, uổng công bao nhiêu năm nay mang thương hiệu Việt. Kinh doanh, trục lợi trên niềm tin của khách hàng. Đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc, khởi tố vụ án với tội danh giả mạo nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa", một độc giả Báo Lao Động bình luận.

Nhiều người cho rằng, "sai một ly đi một dặm", dù ông Hoàng Khải đã cúi đầu nhận lỗi nhưng cư dân mạng vẫn kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của thương hiệu này. Bởi trong kinh doanh chữ tín là quan trọng nhất".

Khăn lụa Khaisilk gắn mác “made in China“.

Trục lợi trên niềm tin của "thượng đế"

Doanh nhân Hoàng Khải - người được gọi bằng cái tên "ông hoàng của lụa" là ông chủ của hãng tơ lụa nổi tiếng Khaisilk.

Khaisilk từng tiết lộ "kiếm được một triệu đô từ năm 24 tuổi", đây cũng là thời kì thương hiệu Khaisilk được nhiều người biết đến. Nhiều khách hàng tin tưởng mua khăn lụa Khaisilk để dùng, hoặc làm quà cho người thân, bạn bè, đối tác. Họ trân quý lụa Khaisilk vì đó là khối óc của người Việt, là thương hiệu Việt Nam.

Đau đớn thay, niềm tin ấy đổi lại bằng sự bội tín, trơ tráo. Khaisilk lợi dụng chính sự tin yêu của "thượng đế" để thu siêu lợi nhuận cho mình. Điều này khiến khách hàng dần mất niềm tin, quay lưng với thương hiệu.

"Chưa nói đến giá cả, chất lượng, mẫu mã sản phẩm ra sao, việc lấy hàng "made in China" "hô biến" thành hàng Việt Nam như vậy là không thể chấp nhận được. Một sự dối trá!", độc giả Nguyễn Hương bức xúc.

Lời xin lỗi... chóp lưỡi đầu môi

Giải thích về việc bán khăn lụa "made in China", ông Khải nói, bản thân sai lầm trong cách định vị sản phẩm và xuất xứ hàng hóa không rõ ràng đã dẫn đến hậu quả những ngày qua.

Lời trần tình của ông Hoàng Khải dường như chẳng được lòng dư luận, bởi lẽ một CEO nhiều năm kinh nghiệm, một nhà kinh doanh thứ thiệt lại xao nhãng việc quản lý thương hiệu "ruột" của mình.

Cửa hàng Khaisilk tại địa chỉ 113 Hàng Gai.

Trong kinh doanh, xao nhãng là chuyện "thường ngày ở chợ", là điều dễ hiểu, nhưng xao nhãng kiểu "khôn lỏi" như thế này thật "sa mạc lời". Nhiều người cho rằng, trước sự việc này, ông Hoàng Khải nên thẳng thắn, có trách nhiệm, không chỉ xin lỗi suông.

"Sự việc này liên quan đến thương hiệu Việt. Vì thế, cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm để răn đe cho các doanh nghiệp khác buôn bán kiểu này", một độc giả đưa ra quan điểm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn