MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tưởng mua được thơm mật siêu rẻ, nhiều người dừng lại mua mới phát hiện bất ngờ khi chữ 1/2 rất bé. Ảnh: Tuệ Nhi

Quảng cáo hàng hoá khiến dân tình "ngã ngửa" vì cú lừa “siêu to khổng lồ”

TUỆ NHI LDO | 14/03/2022 10:39
TPHCM - Nhiều người thấy biển quảng cáo bán thơm mật, xoài ngọt… siêu rẻ nên ghé mua, khi tính tiền "ngã ngửa" vì mình bị nhận một cú lừa “siêu to khổng lồ”.

Thấy tấm biển quảng cáo 13.000/kg thơm vip mật siêu ngọt, giá rẻ đến bất ngờ, khách hàng tấp nập đến mua hoa quả bên lề đường trên Phan Xích Long (quận Bình Thạnh, TPHCM).

Chị Minh Huyền cũng ghé vào mua khi nhìn thấy những trái thơm to kèm theo là biển quảng cáo hấp dẫn. Đến khi tính tiền, chị mới giật mình vì 1 trái thơm 3kg mà tới gần 80.000 đồng. Nhìn kỹ lại bảng giá, lúc này, chị mới thấy “lấp ló” dòng chữ 1/2 nhỏ xíu, được ghi mờ phía trên bảng giá.

 Chị Minh Huyền bất ngờ vì kiểu treo biển quảng cáo này. Ảnh: Tuệ Nhi 

Đánh vào tâm lý ham rẻ hoặc suy nghĩ mua hoa quả ở các xe bán hàng này thường sẽ rẻ hơn so với trong chợ, nhiều người tiểu thương đã có cách thức ghi giá siêu ảo. Hầu hết các bảng giá đều viết kiểu số thập phân to nhỏ lẫn lộn hoặc đi cùng đó là chữ “nửa” vô cùng nhỏ khiến người mua khi đến gần mới biết bị "hớ".

Các chủ xe hoa quả rong thường ghi số rất to lên tấm xốp, chẳng hạn như 10.000 đồng/kg xoài để khách qua đường tưởng rẻ nên tấp vào mua, nhưng nhìn kỹ lại thì hóa ra người bán "giấu" số 1/2 vào góc bé tí tẹo.

Đã có không ít người tiêu dùng bị lừa bởi những chiêu trò tinh vi từ chính những biển quảng cáo hấp dẫn của những xe bán hoa quả rong. Không khó để bắt gặp những tấm biển bán hàng này trên đường với đủ các loại trái cây khác nhau như: Thơm, xoài, mận, quýt, nho, dưa… được ghi với mức giá bán vô cùng rẻ để thu hút khách mua hàng.

Chị Minh Huyền bức xúc cho biết: “Không khác gì mình bị lừa. Tưởng rằng đây là những sạp hàng của người nông dân chân chất, thật thà nên ghé vào ủng hộ. Ai dè… Tôi sẽ không bao giờ ghé mua những hàng như vậy”.

Trên mạng xã hội, không ít thành viên cũng đăng tải bức xúc về sự việc trên. Nhiều quan điểm cho rằng đây là hành vi gian dối, cần tẩy chay.

Tuy nhiên vẫn có một số ý kiến bày tỏ thông cảm với người bán hàng bởi đây là một chiêu thức để họ “marketing”, gây sự chú ý cho chính sạp hàng của mình.

Nhiều chiêu thức ghi biển khiến người mua “ngã ngửa”. Ảnh: Tuệ Nhi

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn