MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hội chợ hàng Việt thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức từ 21 -25.9 nhằm tôn vinh các sản phẩm hàng Việt Nam. Ảnh: P.V

Trưng bày hàng giả tại Hội chợ hàng Việt thành phố Hà Nội 2017

Đ.T LDO | 24/08/2017 18:40
Ngày 24.8, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức họp báo về Hội chợ Hàng Việt TP HN năm 2017 – Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ HN 2017 và Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2017.

Theo đó, Hội chợ hàng Việt thành phố Hà Nội 2017 sẽ được tổ chức trong 5 ngày từ 21 – 25.9 tại Hà Nội, quy tụ 300 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam, giới thiệu về các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, sản phẩm đặc trưng của các địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ngoài ra còn có khu giới thiệu các sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp  hỗ trợ, hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích…

Điều đặc biệt là tại hội chợ sẽ có một khu riêng để trưng bày hàng thật – hàng giả, giúp người tiêu dùng có thêm kiến thức và kỹ năng để dễ dàng hơn trong việc nhận diện, phân biệt chất lượng sản phẩm một cách thông thường và đơn giản nhất. Từ đó không chỉ nâng cao ý thức trở thành “người tiêu dùng thông thái” mà còn giúp hạn chế sự “lộng hành” của các sản phẩm giả mạo trên thị trường.

Các sản phẩm tham dự hội chợ sẽ được Ban tổ chức giới thiệu đăng ký tham gia Chương trình bình chọn “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tiếp sau hoạt động trên, thời gian từ 17 – 20.10, cũng tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2017. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên vào tháng 10 tại thủ đô Hà Nội. Năm 2016, hoạt động này đã quy tụ được 245 doanh nghiệp  của nhiều quốc gia trên thế giới; đồng thời thu hút khoảng 10.000 khách tham quan, giúp cho các doanh nghiệp gặp gỡ ký kết hợp đồng giá trị hàng triệu USD.

Dự kiến, hội chợ lần này có trên 650 gian hàng với khoảng 250 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong và ngoài nước, thu hút khoảng 12.000 khách tham quan, trên 500 nhà nhập khẩu nước ngoài, trong đó có nhiều nhà nhập khẩu có sức mua lớn trên 50 triệu USD/năm.

Điểm mới của hội chợ lần này là đề cao chất lượng, tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ có tiềm năng, thế mạnh xuất khẩu tham gia hội chợ. Hạn chế các cơ sở tham gia hội chợ với mục đích bán lẻ sản phẩm.

Hy vọng với sự chuẩn bị kỹ càng của ban tổ chức, các hoạt động trên sẽ thu hút được người tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ nội địa và thông qua kênh hội chợ, các doanh nghiệp có thể liên kết hoặc ký kết được nhiều hợp đồng kinh tế giá trị cao.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn