MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhiều mặt hàng bình ổn giá bị một số đối tượng lợi dụng mua và bán lại ra bên ngoài để kiếm lời. Ảnh minh hoạ: Hạ Mây

Vì sao đường dây nóng phản ánh lợi dụng dịch để thu lời thường "nguội"?

Huyên Nguyễn LDO | 17/07/2021 12:18

Cục Quản lý thị trường TPHCM cung cấp đường dây nóng để người dân phản án tình trạng lợi dụng dịch bệnh COVID-19 để thu lợi bất chính. Thế nhưng, không ít người cho biết khi gọi đường dây nóng thì không liên lạc được.

Cục Quản lý thị trường TPHCM mới đây đã công bố thông tin đường dây nóng của Cục Quản lý thị trường TPHCM và Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả TPHCM.

Thế nhưng, một số ý kiến cho biết khi liên hệ để phản ánh tới đường dây nóng trên thì đều không liên lạc được.

Trả lời về việc này, theo Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Nguyễn Tiến Đạt, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo cung cầu hàng hoá, bình ổn thị trường; chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá, các hành vi lợi dụng dịch bệnh để thu lợi bất chính;... Cục Quản lý thị trường TP cung cấp số điện thoại đường dây nóng.

Hai số máy cụ thể: Cục Quản lý thị trường TPHCM: 028.39321014 (242 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM); Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả TPHCM: 028.39322491.

Về quy trình làm việc, sau khi tiếp nhận, phân loại, thông tin phản ánh của người dân sẽ được chuyển đến cho lãnh đạo phụ trách liên quan. Sau khi xem xét, lãnh đạo chuyển thông tin cho kiểm sát viên để xác minh và xử lý đối tượng vi phạm (nếu có) theo quy định.

Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường Nguyễn Tiến Đạt phát biểu tại họp báo. Ảnh: Thanh Chân

Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Nguyễn Tiến Đạt cho biết, hai số điện thoại Cục cung cấp ở trên là điện thoại bàn. Sau giờ hành chính, hai số máy này được chuyển tiếp tới số di động của cán bộ phụ trách. Tại nhiều thời điểm, xuất hiện tình trạng hệ thống bị treo, các cuộc gọi chồng lấn với nhau,... khiến người dân không nhận được phản hồi.

Theo Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, để khắc phục vấn đề trên, đơn vị đang có dự thảo phương án thành lập tổng đài tiếp nhận thông tin để tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân một cách có hệ thống, khoa học kỹ thuật.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn