MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Vì sao Hahalolo chọn Mỹ và Ấn Độ để mở rộng thị trường?

Mỹ Linh LDO | 26/12/2022 13:46
Lựa chọn mở rộng thị trường ở Mỹ và Ấn Độ, Hahalolo cho thấy thương hiệu đang có những bước đi táo bạo để thực hiện đúng những mục tiêu đã đặt ra trong năm 2022. 

“Sự kiện Hahalolo khai trương văn phòng ở Mỹ nằm trong kế hoạch phát triển toàn cầu”

Tháng 9.2022, Hahalolo nhận được sự quan tâm của truyền thông Ấn Độ khi đưa vào hoạt động văn phòng tại xứ sở tỷ dân. Hơn 20 tờ báo và trang tin điện tử đã đến Kolkata để đưa tin về sự kiện cũng như phỏng vấn các lãnh đạo cấp cao của công ty. Chỉ ba tháng sau đó, trụ sở tại Mỹ - đất nước có nền kinh tế số 1 thế giới - của Hahalolo cũng chính thức khai trương với diện tích. Trụ sở Hahalolo được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 3 ha, tại thành phố Orlando. Riêng khu vực văn phòng hiện tại gồm 2 tầng, có diện tích 40.000 m2 đã hoạt động ngay sau khi khai trương. Theo ông Bill Bywater, giám đốc quản lý bất động sản của tòa nhà Hahalolo tại Mỹ, Hahalolo USA sẽ phát triển thêm lĩnh vực bất động sản và cho thuê văn phòng bên cạnh các dịch vụ hiện cung cấp cho khách hàng. 

Liên tục lựa chọn những thị trường đông dân để phát triển, Hahalolo khiến không ít người tò mò về một thương hiệu công nghệ Việt Nam với những bước đi táo bạo. Bốn năm hoạt động, Hahalolo đã có chỗ đứng nhất định. Trong năm 2022, khi các quốc gia trải qua giai đoạn phục hồi kinh tế sau dịch Covid-19, Hahalolo liên tục đẩy mạnh hình ảnh trên thị trường quốc tế. 

 Ông James Đặng - CEO Hahalolo Hoa Kỳ - trong lễ khai trương trụ sở tại bang Florida.

Ông James Đặng - CEO Hahalolo Hoa Kỳ - chia sẻ, ngay từ những ngày đầu thành lập, Hahalolo đã đặt ra sứ mệnh quảng bá những nền văn hoá tốt đẹp của các quốc gia. Thông qua những sản phẩm của mình, thương hiệu Việt Nam mong muốn kết nối mọi người với nhau trên toàn cầu, không khoảng cách hay trở ngại ngôn ngữ.

“Phát triển Hahalolo trở thành một ứng dụng đáp ứng những nhu cầu của con người, đồng thời quảng bá văn hoá các quốc gia là mong muốn và mục tiêu của chúng tôi từ khi ra mắt đến nay. Qua từng giai đoạn, mục tiêu này không hề thay đổi và Hahalolo đã, đang nỗ lực từng ngày để đạt được những cột mốc mới. Không chỉ Việt Nam, Ấn Độ hay Mỹ mà trong tương lai, chúng tôi muốn Hahalolo trở thành thương hiệu toàn cầu” - ông James Đặng nhấn mạnh.

Ứng dụng nhắn tin đa ngôn ngữ Halome là một sản phẩm của Hahalolo.

Hướng đi đúng đắn

Để thực hiện những mục tiêu, Hahalolo đặt ra kế hoạch dài hạn theo từng giai đoạn khác nhau. Trong giai đoạn đầu tiên, sản phẩm được đầu tư và hoàn thiện tốt nhất có thể. Điểm mạnh của Hahalolo là nắm giữ 100% công nghệ nên không cần phụ thuộc vào bên thứ ba, và khắc phục được những nhược điểm mà các mạng xã hội khác gặp phải. 

“Và trong giai đoạn hai, chúng tôi chọn phát triển thị trường của mình ở những quốc gia có quy mô dân số lớn, nền kinh tế phát triển mà cụ thể là Ấn Độ và Mỹ. Tháng 9 và tháng 12 vừa qua, chúng tôi lần lượt khai trương văn phòng ở hai quốc gia này. Thông qua đó, Hahalolo muốn góp phần vào quá trình đưa thương hiệu Việt Nam đến với bạn bè quốc tế” - ông James Đặng nói thêm.

Hahalolo khai trương văn phòng Ấn Độ vào tháng 9.2022.

Hướng đi của Hahalolo được đánh giá là đúng đắn. Theo Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tin học & Kinh tế ứng dụng - nhận định Hahalolo đã đi đúng hướng khi cần huy động vốn và phát triển sản phẩm của mình.

“Bởi một doanh nghiệp hay công ty startup khi huy động vốn ở Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn do các nhà đầu tư mạo hiểm chưa xuất hiện nhiều ở nước ta và họ cũng chưa có quá nhiều kinh nghiệm.

Vì vậy, thời gian gần đây các công ty công nghệ có tiềm năng thường sẽ tìm kiếm vốn từ quỹ đầu tư hay nhà đầu tư ở nước ngoài như Mỹ, Singapore,...” - Chuyên gia Đinh Thế Hiển chia sẻ.

Sau khi khai trương văn phòng tại Mỹ, Hahalolo tiếp tục thực hiện các kế hoạch mới để mở rộng thị trường sang các quốc gia khác. Sắp tới, thương hiệu sẽ có những bước đi nâng cao mức độ tín nhiệm trên thị trường, đồng thời đưa ra nhiều chương trình để phát triển users, tiến tới cột mốc 20 triệu người dùng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn