MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Logo ngân hàng Santander. Ảnh minh họa. Ảnh: AFP

Ngân hàng Anh tìm lại 175 triệu USD chuyển nhầm do lỗi kỹ thuật

Thanh Hà LDO | 31/12/2021 07:53

Ngân hàng Santander ở Vương quốc Anh đang tìm cách thu hồi 130 triệu bảng Anh (175 triệu USD) đã thanh toán nhầm vào ngày Giáng sinh.

Do một "vấn đề kỹ thuật", 75.000 khoản thanh toán của khoảng 2.000 chủ tài khoản doanh nghiệp và thương mại đã được thực hiện 2 lần cho người nhận của những tài khoản này, ngân hàng nêu trong thông cáo gửi AFP, xác nhận bản tin trên The Times of London.

Những giao dịch trùng lặp này được thực hiện vào sáng Giáng sinh và lấy từ nguồn dự trữ của chính ngân hàng, có nghĩa là không có khách hàng nào bị lấy mất tiền, ngân hàng nêu rõ. 

Ngân hàng cũng cho biết "sẽ làm việc chăm chỉ với nhiều ngân hàng trên khắp Vương quốc Anh để khôi phục các giao dịch trùng lặp trong những ngày tới". 

Theo ngân hàng này, những khoản tiền đã chuyển này có thể bao gồm tiền lương và các khoản thanh toán cho nhà cung cấp.

Trước đó, The Times of London đưa tin, khoản tiền chuyển nhầm này đã được chuyển đến những tài khoản ở nhiều ngân hàng của Vương quốc Anh và Santander đang yêu cầu thu hồi tiền.

Một ngân hàng cho biết sẽ không sẵn lòng cho Santander thu hồi tiền nếu chủ tài khoản nhận đã chi tiêu tiền đó. 

Về phần mình, Santander lưu ý, ngân hàng có các quy trình để tìm kiếm thu hồi các khoản tiền đó trực tiếp từ người nhận.

Ngân hàng cũng xác nhận việc chuyển nhầm tiền là do sự cố lập lịch trình và họ "đã nhanh chóng xác định và khắc phục".

Chi nhánh của Santander ở Anh có 14 triệu chủ tài khoản và lãi ròng hơn 1 tỉ bảng (1,35 tỉ USD) trong ba quý đầu năm 2021.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn