MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị (ảnh: Trần Lưu)

85.000 tỉ đồng đầu tư vào TP.Cần Thơ

TRẦN LƯU LDO | 10/08/2018 14:06
TP.Cần Thơ đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 19 nhà đầu tư, tổng số vốn gần 85.000 tỉ đồng…

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư TP.Cần Thơ 2018 diễn ra sáng nay (10.8), trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, TP.Cần Thơ đã tổ chức tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp đầu tư tại địa phương và trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 10 doanh nghiệp với tổng giá trị gần 8.000 tỉ đồng.

Ngoài ra, đã ký kết với 4 ngân hàng thương mại về tài trợ vốn. Đặc biệt, TP.Cần Thơ đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 19 nhà đầu tư, tổng số vốn gần 85.000 tỉ đồng.

TP.Cần Thơ đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 19 nhà đầu tư, tổng số vốn gần 85.000 tỉ đồng (ảnh: Trần Lưu)

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của TP.Cần Thơ trong việc chuẩn bị và đạt được thành công to lớn của hội nghị với nhiều dự án cam kết đầu tư rất đa dạng, phong phú trên nhiều lĩnh vực.

Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam đã có những thành phố đáng sống như Đà Nẵng, Hội An…, và Cần Thơ cũng có tiềm năng trở thành môt thành phố đáng sống. Đó là thành phố sông nước, đô thị sinh thái đáng sống. Điều đó đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Cần Thơ phải năng động, phải thật sự là đối tác đáng tin cậy, tạo nên chuỗi giá trị liên kết toàn vùng ĐBSCL để các doanh nghiệp tin tưởng, mạnh dạn đầu tư vào thành phố.

Những năm gần đây, với sự quan tâm đầu tư của Trung ương và nỗ lực của các địa phương, nhiều công trình giao thông quan trọng đã kết nối hệ thống giao thông (đường bộ, đường hàng không, đường thủy) từ thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội đến Cần Thơ và lan tỏa đến nhiều địa phương khác trong vùng. Đó là tiền đề quan trọng cho sự phát triển mạnh mẽ của Cần Thơ trong thời gian tới.

Tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp đầu tư tại Cần Thơ (ảnh: Trần Lưu)

Thủ tướng yêu cầu, chính quyền Cần Thơ cần tăng cường “nói đi đôi với làm”, phát huy tinh thần “dám nghĩ dám làm”, năng động sáng tạo, quản lý tốt quy hoạch, tạo mặt bằng sạch cho nhà đầu tư, phát huy vai trò chính quyền đối thoại để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư. Theo quy hoạch đến năm 2025, TP.Cần Thơ sẽ là trung tâm vùng ĐBSCL trên nhiều lĩnh vực, vì thế, Cần Thơ cần gắn kết chặt chẽ với các tỉnh trong vùng, vươn lên trở thành thành phố đáng sống.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn