MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tại một buổi tiếp công dân. Ảnh: Hanoi.gov

Ban Tiếp công dân Hà Nội được bổ sung thêm chức năng mới

PHẠM ĐÔNG LDO | 03/05/2023 10:24
Ban Tiếp công dân TP Hà Nội được bổ sung chức năng theo dõi, đôn đốc việc giải quyết đối với những đơn, vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Quyết định số 2526/QĐ-UBND về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 1466/QĐ-UBND ngày 28.2.2017 của UBND thành phố về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Tiếp công dân TP Hà Nội.

Theo đó, sửa đổi, bổ sung Điều 2 Quyết định số 1466/QĐ-UBND về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Tiếp công dân TP Hà Nội.

Cụ thể, bổ sung chức năng theo dõi, đôn đốc việc giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền đối với những đơn, vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh do Ban Tiếp công dân thành phố chuyển đến; việc thực hiện các văn bản, chỉ đạo của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố trong lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Ban Tiếp công dân TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận giải quyết tố cáo có hiệu lực pháp luật.

Ban Tiếp công dân thành phố cũng được bổ sung nhiệm vụ tổng hợp báo cáo về hồ sơ, thẩm tra báo cáo kết quả xác minh (kèm theo dự thảo văn bản giải quyết của Chủ tịch UBND thành phố) của các cơ quan, đơn vị trình giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Đồng thời báo cáo Chủ tịch UBND thành phố ban hành quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận giải quyết nội dung tố cáo theo thẩm quyền, quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 27.3, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 108/KH-UBND thực hiện Chỉ thị 15-CT/TU ngày 16-12-2016 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về "Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội" năm 2023.

Kế hoạch yêu cầu người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp chỉ đạo, chịu trách nhiệm về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, định kỳ tổng kết, đánh giá, báo cáo theo quy định. Khi phát sinh khiếu nại, tố cáo, lãnh đạo các cấp, thủ trưởng các đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo xem xét, giải quyết.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn