MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Cải cách hành chính: Quảng Ninh vượt Hà Nội, Bộ GTVT cuối bảng

Vương Trần LDO | 24/05/2019 19:26
Ngày 24.5, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ Trương Hòa Bình Chủ trì Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, các cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương năm 2018.

Báo cáo của Bộ Nội vụ cho biết, kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2018 của các Bộ được chia thành 2 nhóm: Nhóm thứ nhất đạt kết quả chỉ số CCHC trên 80%, bao gồm 14 bộ. Nhóm thứ 2 đạt kết quả Chỉ số CCHC từ 70-80% gồm 4 bộ.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đạt Chỉ số CCHC năm 2018 cao nhất với kết quả là 90.57%. Bộ Giao thông vận tải có kết quả Chỉ số CCHC thấp nhất với giá trị 75.13%.

Còn kết quả Chỉ số CCHC năm 2018 của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có giá trị trung bình đạt 76.92%. Có 29 địa phương đạt kết quả Chỉ số cao hơn giá trị trung bình, trong số đó có 9 địa phương đạt kết quả trên 80%; 60/63 địa phương đạt kết quả Chỉ số trên 70%. Quảng Ninh tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu bảng xếp hạng với kết quả Chỉ số đạt 89.06%, cao hơn 5.08% so với đơn vị đứng ở vị trí thứ hai là thành phố Hà Nội, đạt 83.98%.

Trong nhóm 5 địa phương đứng cuối bảng xếp hạng Chỉ số CCHC 2018, có 3 địa phương đạt kết quả dưới 70%. Phú Yên là địa phương xếp thứ 63/63 tỉnh, thành phố với kết quả Chỉ số đạt 69.53%.

Theo đánh giá của Bộ Nội vụ, kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2018 tiếp tục phản ánh tương đối sát tình hình triển khai cải cách hành chính tại các bộ, các tỉnh; việc triển khai và kết quả đạt được trên những nội dung trọng tâm và 6 nhiệm vụ cải cách hành chính theo yêu cầu của Chính phủ.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh:“Cải cách thủ tục hành chính vẫn còn tình trạng bộ, ngành, địa phương ban hành các quy định thủ tục hành chính trái thẩm quyền; vẫn còn tình trạng giải quyết hồ sơ chậm, muộn, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp; một số bộ, ngành công bố, công khai thủ tục hành chính còn chậm, chưa đúng quy định; việc thực hiện quy định xin lỗi người dân khi giải quyết thủ tục hành chính trễ hẹn còn chưa nghiêm, chưa đầy đủ; tỷ lệ ứng dụng dịch vụ công trực tuyến còn thấp, mang tính hình thức; việc xem xét, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp của một số bộ, ngành, địa phương còn chưa đúng thời hạn, nhiều trường hợp xử lý còn chưa thấu đáo”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn