MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Người dân tới giải quyết thủ tục hành chính tại Hà Nội. Ảnh: Hải Nguyễn

Đề xuất biên chế công chức phường xác định theo quy mô dân số tại 3 đô thị

VƯƠNG TRẦN LDO | 13/03/2023 09:54
Tại 3 thành phố thực hiện mô hình chính quyền đô thị Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bộ Nội vụ đề xuất số lượng biên chế công chức làm việc tại Ủy ban nhân dân phường được xác định theo quy mô dân số của phường.

Bộ Tư pháp đang thẩm định dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định chi tiết và biện pháp thi hành nghị quyết của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Đà Nẵng. Bộ Nội vụ là cơ quan được giao dự thảo Nghị định của Chính phủ.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà. Ảnh: VGP

Tại Hà Nội, dự thảo Nghị định đề xuất quy định về số lượng công chức phường được sửa đổi, bổ sung cụ thể: Số lượng biên chế công chức làm việc tại Ủy ban nhân dân phường được xác định theo quy mô dân số của phường.

Quy mô dân số của phường để xác định số lượng biên chế công chức phường thực hiện theo quy định của pháp luật về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính.

Thời điểm xác định quy mô dân số của phường là ngày 31.12 của năm trước liền kề năm trình Hội đồng nhân dân thành phố quyết định biên chế. 

Số lượng biên chế công chức làm việc tại Ủy ban nhân dân phường được xác định như sau: 

Phường thuộc quận có từ 15.000 dân trở xuống được tính 15 biên chế công chức; có trên 15.000 dân thì cứ thêm 5.000 dân được tăng thêm 1 biên chế công chức; 

Phường thuộc thị xã có từ 5.000 dân trở xuống được tính 15 biên chế công chức; có trên 5.000 dân thì cứ thêm 2.500 dân được tăng thêm 1 biên chế công chức. 

Căn cứ vào số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND phường được xác định theo quy định nêu trên. UBND thành phố Hà Nội trình HĐND cùng cấp phân bổ số lượng biên chế công chức làm việc tại Uỷ ban nhân dân phường của từng quận, thị xã. 

Căn cứ vào số lượng biên chế công chức phường được HĐND thành phố Hà Nội phân bổ và yêu cầu, nhiệm vụ của từng phường, UBND quận, thị xã quyết định giao cụ thể số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND từng phường trực thuộc.

Tại TP.HCM, dự thảo Nghị định của Chính phủ cũng đề xuất số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND phường được xác định theo quy mô dân số của phường.

Quy mô dân số của phường để xác định số lượng biên chế công chức phường thực hiện theo quy định của pháp luật về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính. Thời điểm xác định quy mô dân số của phường là ngày 31.12 của năm trước liền kề năm trình HĐND thành phố quyết định biên chế.

Số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND phường được xác định như sau: Phường thuộc quận có từ 15.000 dân trở xuống được tính 15 biên chế công chức; có trên 15.000 dân thì cứ thêm 5.000 dân được tăng thêm 1 biên chế công chức.

Phường thuộc thành phố thuộc TPHCM có từ 7.000 dân trở xuống được tính 15 biên chế công chức; có trên 7.000 dân thì cứ thêm 3.500 dân được tăng thêm 01 biên chế công chức.

Căn cứ vào số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND phường được xác định theo quy định nêu trên, UBND TP.HCM trình HĐND cùng cấp phân bổ số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND phường của từng quận, thành phố thuộc Thành phố Hồ Chí Minh.

Căn cứ vào số lượng biên chế công chức phường được HĐND TP.HCM phân bổ và yêu cầu, nhiệm vụ của từng phường, UBND quận, thành phố thuộc TP.HCM quyết định giao cụ thể số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND từng phường trực thuộc”.

Tại Đà Nẵng, dự thảo Nghị định đề xuất số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND phường được xác định theo quy mô dân số của phường.

Quy mô dân số của phường để xác định số lượng biên chế công chức phường thực hiện theo quy định của pháp luật về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính.

Thời điểm xác định quy mô dân số của phường là ngày 31.12 của năm trước liền kề năm trình HĐND thành phố quyết định biên chế.

Số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND phường thuộc quận được xác định như sau: Có từ 15.000 dân trở xuống được tính 15 biên chế công chức; có trên 15.000 dân thì cứ thêm 5.000 dân được tăng thêm 1 biên chế công chức.

Căn cứ vào số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND phường được xác định theo quy định nêu trên, UBND thành phố Đà Nẵng trình HĐND cùng cấp phân bổ số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND phường của từng quận.

Căn cứ vào số lượng biên chế công chức phường được HĐND thành phố Đà Nẵng phân bổ và yêu cầu, nhiệm vụ của từng phường, UBND quận quyết định giao cụ thể số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND từng phường trực thuộc.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn