MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Bộ phận “một cửa” của UBND phường Mễ Trì. Ảnh: Hiền Thu

Hà Nội kiểm tra công vụ ở phường Mễ Trì, thiếu cán bộ công chức làm việc

PHẠM ĐÔNG LDO | 01/02/2023 16:26

Đoàn Kiểm tra công vụ Thành phố Hà Nội ghi nhận bộ phận “một cửa” của UBND phường Mễ Trì (Nam Từ Liêm) chưa gọn gàng. Máy lấy số xếp hàng tự động bị hỏng, không sử dụng được. Tại thời điểm kiểm tra thiếu 3 cán bộ, công chức UBND phường và toàn bộ Tổ Quản lý trật tự xây dựng phường.

Ngày 1.2, Đoàn Kiểm tra công vụ Thành phố Hà Nội do Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đinh Mạnh Hùng, Phó Trưởng đoàn Thường trực Đoàn kiểm tra công vụ của thành phố dẫn đầu đã kiểm tra đột xuất tại UBND phường Mễ Trì và UBND quận Nam Từ Liêm.

Đoàn Kiểm tra ghi nhận, tại thời điểm kiểm tra, bộ phận “một cửa” của UBND phường Mễ Trì có 4 cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tại các vị trí theo phân công; có niêm yết công khai thủ tục hành chính theo quy định. Công chức tại bộ phận “một cửa” thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn chi tiết với 6 công dân đang chờ đến lượt để làm thủ tục hành chính.

UBND phường Mễ Trì đã bố trí phòng tiếp công dân riêng biệt, có lịch tiếp dân của Chủ tịch UBND phường và lịch tiếp dân thường xuyên.

Tuy nhiên, việc niêm yết công khai thông tin hướng dẫn thực hiện tiếp nhận, phản ánh kiến nghị về quy định hành chính chưa thực hiện đầy đủ theo hướng dẫn. Cụ thể là đơn vị mới niêm yết đường dây nóng của UBND phường, thiếu nội dung hướng dẫn và thông tin địa chỉ tiếp nhận của thành phố.

Cùng với đó, việc niêm yết hồ sơ còn ở vị trí sâu và khuất, chưa thuận tiện cho công dân xem và tra cứu. Bộ phận “một cửa” của UBND phường Mễ Trì chưa gọn gàng. Máy lấy số xếp hàng tự động bị hỏng, không sử dụng được.

Đoàn Kiểm tra công vụ ghi nhận, tại thời điểm kiểm tra thiếu 3 cán bộ, công chức UBND phường và toàn bộ Tổ Quản lý trật tự xây dựng phường.

Báo cáo với Đoàn Kiểm tra công vụ thành phố, Chủ tịch UBND phường Mễ Trì Nguyễn Trường Sinh cho biết, các vị trí vắng mặt tại UBND phường do đang thực hiện sự điều hành của lãnh đạo phường đi làm nhiệm vụ.

Về một số hạn chế Đoàn kiểm tra công vụ chỉ ra, nguyên nhân do trụ sở chật hẹp, dẫn tới quá tải về giấy tờ lưu trữ và cam kết sẽ cố gắng khắc phục ngay các tồn tại.  

Kiểm tra việc niêm yết thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” UBND quận Nam Từ Liêm. Ảnh: Hiền Thu

Tại UBND quận Nam Từ Liêm, Đoàn Kiểm tra công vụ ghi nhận bộ phận “một cửa” có đầy đủ 4/4 công chức tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho công dân. Quận đã bố trí khu vực “một cửa” khang trang, hiện đại với các thiết bị hỗ trợ.

Kiểm tra xác suất 4/12 phòng chuyên môn, đoàn ghi nhận có 4/5 trường hợp vắng mặt do nghỉ phép, nghỉ ốm và đi họp.

Đoàn Kiểm tra công vụ thành phố cũng đã thông tin về kết quả kiểm tra công vụ đối với UBND phường Mễ Trì, trong đó có khó khăn, vướng mắc về sửa chữa máy móc phục vụ giao dịch tại bộ phận “một cửa” và đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm quan tâm, sớm có kế hoạch triển khai đồng bộ trên địa bàn quận.

Phát biểu kết luận, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đinh Mạnh Hùng đề nghị quận Nam Từ Liêm cần quan tâm chỉ đạo bố trí trụ sở “một cửa” của phường Mễ Trì ở vị trí rộng rãi, thuận lợi cho công dân đến giao dịch.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn