MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn kết luận hội nghị. Ảnh: Hồng Anh

Hà Nội: Phải "Vào vai" người dân mới biết hiệu quả dịch vụ công trực tuyến

PHẠM ĐÔNG LDO | 13/07/2022 18:31

Hà Nội - Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện, thị xã phải thường xuyên xuống cơ sở kiểm tra, đóng vai người dân xem có thực hiện được các dịch vụ công trực tuyến không, cán bộ có biết sử dụng máy móc phần mềm không?.

Chiều 13.7, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Đề án 06 thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng triển khai Đề án 06 của Chính phủ (Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”).

Tại hội nghị, đại diện Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính Văn phòng Chính phủ trực tiếp trả lời các kiến nghị của TP Hà Nội.

Kết luận hội nghị, ông Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND TP Hà Nội khẳng định Đề án 06 của Chính phủ không chỉ dừng ở 25 dịch vụ công (DVC) thiết yếu trực tuyến mà còn là 4 mục tiêu lớn cần hướng đến: Chính quyền số, công dân số, chính quyền số, xã hội số.

Theo ông Lê Hồng Sơn, 25 dịch vụ công thiết yếu trực tuyến triển khai tiền đề là để tạo đột phá, cú hích cho cả đề án lớn. Toàn thành phố có hơn 1.800 dịch vụ công, mục tiêu phải phấn đấu đạt 90-95 % thực hiện trực tuyến, giảm thời gian đi lại, chi phí và rất nhiều tiện ích nữa phục vụ người dân tự các dịch vụ công trực tuyến.

Khẳng định 6 tháng qua, việc thực hiện Đề án 06/Chính phủ ở Hà Nội có kết quả đạt được rất đáng ghi nhận, ông Sơn đề nghị cần tích cực hơn và đặt câu hỏi mà các đơn vị phải tự trả lời: “Thực sự người dân đã được hưởng những tiện ích chưa?”

“Trong năm 2022, việc tái cấu trúc các dịch vụ công thiết yếu chạy trên môi trường điện tử phải xong. Các dịch vụ công này chạy thử nghiệm tốt mới áp dụng chính thức để không tạo phiền hà, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp” - ông Lê Hồng Sơn nêu rõ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Sở TT&TT cần đẩy nhanh tiến độ, kết hợp dịch vụ công trực tuyến với số hóa, chuyển đổi số.

Toàn cảnh hội nghị.

“Các nhiệm vụ này đã được yêu cầu, nhắc lại nhiều lần, cần trách nhiệm hơn, đẩy nhanh tốc độ hơn”, ông Sơn nói và lưu ý công tác truyền thông: các đơn vị phải thường xuyên hướng dẫn, vận động, làm sao để người dân và doanh nghiệp thấy được cái “hay”, sự tiện dụng của các dịch vụ công trực tuyến.

Gợi mở thêm việc cần hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trên truyền hình, ông sơn yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện, thị xã phải thường xuyên xuống cơ sở kiểm tra.

“Các đồng chí phải xuống cơ sở, đóng vai người dân xem có thực hiện được các dịch vụ công trực tuyến không, cán bộ có biết sử dụng máy móc phần mềm không?”, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội chỉ đạo.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn