MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung tiếp và trả lời kiến nghị của công dân. Ảnh: Phan Quỳnh

Nghệ An: Cơ quan làm chậm thủ tục hành chính phải xin lỗi người dân

QUANG ĐẠI LDO | 11/02/2021 17:20

Tỉnh Nghệ An chọn năm 2021 là năm “Đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính”, yêu cầu cơ quan nhà nước làm chậm thủ tục hành chính phải xin lỗi dân.

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Chỉ thị số 08, chọn năm 2021 là năm “Đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính”.

Theo đó, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, trong đó có trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Năm 2021, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan nhà nước các cấp trong chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Trong đó, người đứng đầu trực tiếp chỉ đạo (không giao cho cấp phó) triển khai, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị, địa phương, đồng thời chịu trách nhiệm trước cấp trên về những tồn tại, thiếu sót trong thực hiện cải cách hành chính thuộc phạm vi quản lý gắn với công tác đánh giá, xếp loại hàng năm.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chỉ đạo triển khai đồng bộ, hiệu quả, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính trong năm, đề ra chỉ tiêu, thời hạn hoàn thành để tập trung chỉ đạo; xác định những điểm nghẽn, nút thắt trong cơ quan, đơn vị (nếu có) để có giải pháp khắc phục kịp thời. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trực tiếp ký cam kết thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm cải cách hành chính năm 2021 với cơ quan cấp trên.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Đơn giản hóa, giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính; Nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đảm bảo các hồ sơ của tổ chức, công dân được giải quyết đúng, trước hạn đạt và vượt chỉ tiêu; 100% hồ sơ chậm vì lý do chủ quan phải kịp thời xin lỗi người dân, tổ chức; công khai kịp thời, đầy đủ kết quả giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức, viên chức.

Đẩy mạnh, khai thác có hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo điều hành thực thi công vụ, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương phải tập trung chỉ đạo quyết liệt đối với các cơ quan, đơn vị trực thuộc trên địa bàn; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc, thái độ phục vụ và trách nhiệm trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức có thái độ không đúng mực, nhũng nhiễu, gây phiền hà, chậm trễ trong giải quyết công việc.

UBND tỉnh Nghệ An giao Sở Nội vụ (cơ quan tham mưu về cải cách hành chính) chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị trực tiếp kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương theo cam kết, làm cơ sở để đánh giá cuối năm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn