MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Quảng Ninh sơ kết 3 năm thí điểm trung tâm hành chính công

NGUYỄN HÙNG LDO | 04/09/2019 15:26
Chiều 3.9, tại TP.Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh sơ kết 3 năm thí điểm mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công (HCC) tỉnh Quảng Ninh. 

Đây là địa điểm duy nhất được Chính phủ cho phép thí điểm mô hình này và đã được nhiều, tỉnh, thành trong cả nước đến học tập.

Hiện, cơ bản các thủ tục hành chính đã được đưa vào xử lý tại Trung tâm HCC tỉnh và 14 trung tâm HCC cấp huyện, 186 bộ phận một cửa tại cấp xã được kết nối liên thông từ cấp xã tới tỉnh. Với cách thức hoạt động, “tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả” tại chỗ, người dân, doanh nghiệp (DN) không phải chạy đi từng sở, ngành, đơn vị để làm thủ tục như trước đây. Đặc biệt, với việc áp dụng 100% công nghệ thông tin, lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và người dân, DN có thể giám sát quy trình xử lý các thủ tục hành chính.

Từ năm 2016 đến nay, Trung tâm HCC tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận 209.852 hồ sơ; giải quyết, trả kết quả 204.611 hồ sơ đúng hạn và trước hạn (đạt 99,9%); chỉ có 241 hồ sơ quá hạn, chiếm 0,1%. Trung tâm HCC cấp huyện có tần suất giao dịch rất lớn, đã tiếp nhận 1.429.268 hồ sơ; giải quyết, trả kết quả 1.357.241 hồ sơ đúng hạn và trước hạn (đạt 96,9%); trong đó trước hạn 855.049 hồ sơ (đạt 59,1%), còn lại đang trong thời gian giải quyết; tỉ lệ hồ sơ quá hạn là 3,1% (chủ yếu lĩnh vực đất đai, xây dựng, tài nguyên môi trường...).

Để có được kết quả như vậy, Quảng Ninh bố trí nhân sự từ các sở, ban, ngành có đủ năng lực và thẩm quyền về các Trung tâm HCC để duyệt, ký các thủ tục hành chính; cho phép sử dụng con dấu thứ 2 của các sở, ban, ngành tại các Trung tâm HCC để giải quyết nhanh, minh bạch các thủ tục.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn