MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đại sứ toàn cầu Levi’s, NewJeans. Ảnh: Naver

NewJeans đang trở thành gương mặt thâu tóm ngành quảng cáo như thế nào?

DƯƠNG HƯƠNG LDO | 04/09/2023 08:47

NewJeans đang là xu hướng trong chiến lược quảng cáo bán lẻ, bao trùm các lĩnh vực như thời trang, đồ ăn nhanh, hàng xa xỉ và F&B (thực phẩm & đồ uống), theo Business Post.

Business Post nhận định, NewJeans, nhóm nhạc nữ Kpop 5 thành viên, đã nổi lên như một lựa chọn quảng cáo hàng đầu với ngành công nghiệp bán lẻ.

Thời trang, chuỗi thức ăn nhanh, công ty F&B, thương hiệu xa xỉ… NewJeans đều góp mặt.

Tại sao ngành công nghiệp quảng cáo nhắm đến NewJeans? Và liệu việc chọn NewJeans làm người mẫu quảng cáo có thực sự hiệu quả?

Lý do NewJeans được săn đón

Theo Business Post, thông tin từ ngành công nghiệp bán lẻ cho biết, nhóm nhạc nữ tân binh NewJeans, vừa tròn 1 tuổi, đang được nhiều công ty quảng cáo xem như ưu tiên hàng đầu cho vị trí người mẫu, gương mặt đại diện.

Mới đây, nhãn hàng Pepero của Lotte công bố NewJeans là Đại sứ toàn cầu. Trước đó, NewJeans đã được chọn là người mẫu quảng cáo cho Trung tâm mua sắm miễn thuế Hyundai Department Store, hãng Apple, LG, Nike, McDonald’s, Stonehenge, OiOi...

Chưa kể, mỗi thành viên trong nhóm đều có danh phận đại sứ cho các thương hiệu thời trang xa xỉ (Hanni - Gucci, Minji - Chanel, Haerin - Dior, Hyein - Louis Vuitton, Danielle - Burberry, YSL Beauty).

NewJeans là đại sứ toàn cầu Pepero, Coca-Cola Zero. Ảnh: Naver

“NewJeans ra mắt vào tháng 7 năm ngoái. Thật hiếm khi một nhóm nhạc thần tượng mới hoạt động được 1 năm dường như đang thống trị thế giới quảng cáo như vậy", Business Post nhận định.

NewJeans hiện đang là người mẫu quảng cáo cho khoảng gần 20 thương hiệu, và nhóm cũng là người mẫu quảng cáo cho 7 thương hiệu vào năm ngoái.

Một câu chuyện được lan truyền là ngay sau khi NewJeans mới ra mắt chưa đầy 3 tháng vào năm ngoái, đã có hơn 100 công ty gửi lời mời đến nhóm cho vị trí người mẫu quảng cáo.

Lý do các thương hiệu và công ty nhắm đến NewJeans rất rõ ràng. Với tư cách là một nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng, họ có thể tiếp xúc với thế hệ trẻ MZ vốn rất nhạy cảm với các xu hướng.

NewJeans làm người mẫu cho Trung tâm mua sắm miễn thuế Hyundai Department Store. Ảnh: Naver

NewJeans là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc thứ hai đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ, sau Blackpink. Tại Hàn Quốc, nhóm cũng lập nhiều kỷ lục mới. Thậm chí, cụm từ “Hội chứng NewJeans” đã được sử dụng để miêu tả độ nổi tiếng của nhóm trong ngành công nghiệp Kpop.

McDonald’s Korea kỳ vọng, hình ảnh trendy (xu hướng) của NewJeans sẽ giúp tạo nên cú hit cho món ăn mới của thương hiệu.

CEO Min Hee Jin từng lý giải, cái tên “NewJeans” hàm chứa khát khao trở thành một biểu tượng vượt thời gian, giống như quần jeans, một món đồ bạn có thể mặc hằng ngày và không bao giờ lỗi thời.

NewJeans làm người mẫu cho Nike. Ảnh: Naver

NewJeans có thực sự mang lại hiệu quả cho thương hiệu?

Theo Ascent Korea, công ty chuyên phân tích dữ liệu về người tiêu dùng, quảng cáo của NewJeans không chỉ làm tăng độ nhận diện thương hiệu, mà còn trực tiếp dẫn tới sự tăng trưởng doanh số cho các công ty và thương hiệu.

Ascent Korea phân tích rằng, NewJeans có sự tác động đáng kể đến ngành thời trang. Theo dữ liệu thu thập, các món đồ được mặc bởi thành viên NewJeans, trang phục sân khấu, trang phục dự sự kiện của NewJeans như áo nỉ, quần jogger, quần váy… được tích cực tìm kiếm.

Nói cách khác, khi một thương hiệu chọn NewJeans làm người mẫu hoặc đại diện, sẽ kéo theo các mặt hàng khác của thương hiệu đó được tìm kiếm và có độ nhận diện cao hơn.

NewJeans quảng cáo IPhone trong MV mới. Ảnh: Naver

Ascent Korea cho biết: “Mặc dù không thể xác nhận mức đầu tư và tỉ suất hoàn vốn cụ thể, nhưng hiệu ứng của việc marketing qua NewJeans là có thật, như chúng tôi đã tìm hiểu thông qua việc phân tích dữ liệu tìm kiếm khách quan và gián tiếp.

Không phải tất cả từ khoá đều dẫn đến lợi nhuận trực tiếp, nhưng chúng có tính quan trọng trong trải nghiệm của khách hàng, khi một loạt các từ khoá liên quan kết nối thương hiệu với những khách hàng tiềm năng”.

Theo Money Today, McDonald’s Hàn Quốc đang đạt được những hiệu quả marketing nhờ cơn sốt NewJeans.

Sau khi chọn NewJeans làm người mẫu quảng cáo vào đầu năm nay, món burger và các mặt hàng khác của McDonald’s được giới thiệu đã trở nên nổi tiếng.

Nhờ điều này, lần đầu tiên trong lịch sử, McDonald’s Hàn Quốc được giao quyền phụ trách một chiến dịch quốc tế - "NewJeans Chicken Dance".

Danielle, Haerin (NewJeans) tham dự sự kiện của YSL Beauty và Dior tại Hàn Quốc hôm 1.9. Ảnh: Naver

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn