MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đại sứ toàn cầu Chopard - nhóm aespa. Ảnh: Chopard

Nhóm nhạc “bản sao Blackpink" lột xác sau thời gian dài bị chê

DƯƠNG HƯƠNG LDO | 24/05/2023 18:39

aespa - nhóm nhạc nữ 4 thành viên từng được gọi là “bản sao Blackpink" - nhận phản hồi tích cực khi tham dự Liên hoan phim Cannes với tư cách đại sứ toàn cầu Chopard.

Ngày 24.5, nhóm nhạc nữ Gen 4 Kpop aespa đã có mặt tại thành phố Cannes để tham dự sự kiện của thương hiệu đồng hồ - trang sức cao cấp Chopard - nhà tài trợ hơn hai thập kỷ của Liên hoan phim Cannes.

aespa được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu Chopard từ tháng 9.2022. Liên hoan phim Cannes đợt này có thể coi là sự kiện lớn nhất mà aespa từng tham gia với tư cách đại diện thương hiệu.

Mặc dù không sải bước trên thảm đỏ như Rosé, Jennie (Blackpink) nhưng sự xuất hiện của 4 thành viên aespa vẫn được người hâm mộ Kpop mong chờ.

Từng bị gọi là "thảm họa thời trang"

Xuất thân từ một trong 4 công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc - SM Entertainment - ngay từ khi mới ra mắt (tháng 11.2020), aespa đã được đầu tư không chỉ về âm nhạc mà cả lĩnh vực thời trang.

Chỉ vài tháng hoạt động, aespa được chọn làm đại sứ của thương hiệu thời trang Pháp Givenchy. 

 aespa bị gọi là "thảm hoạ thời trang" dù là đại sứ Givenchy và hướng phát triển thời trang theo Blackpink. Ảnh: SM cung cấp

Thời điểm đó, truyền thông Hàn Quốc cho rằng, aespa đang hướng đến hình tượng như Blackpink - nhóm nhạc nữ đạt được thành công trong cả âm nhạc và có tầm ảnh hưởng trong mảng thời trang cao cấp. Tuy nhiên, 4 nữ thần tượng không thể hiện được như kỳ vọng. Nhóm thường xuyên bị chê phong cách thời trang trong các sự kiện.

Công ty quản lý dường như quá nóng vội vì để aespa đại diện cho một thương hiệu xa xỉ dù chưa có thời gian thử nghiệm. Vì vậy, khi diện chính trang phục cao cấp của Givenchy, aespa bị đánh giá là non nớt, không phù hợp.

Điều này hoàn toàn trái ngược với Blackpink. Mỗi thành viên trong nhóm đều có khoảng thời gian dài tiếp xúc, chứng minh năng lực để lọt vào mắt xanh của các "ông lớn" như Chanel, Dior, Saint Laurent, Celine.

Sau 2 năm gắn bó cùng Givenchy, theo truyền thông Hàn Quốc, aespa đã hết hạn hợp đồng với nhà mốt này từ đầu năm 2023.

"Bản sao Blackpink" lột xác

Thời gian gần đây, thời trang của nhóm cũng nhận được phản hồi tích cực khi tiếp xúc với các thương hiệu mới.

 Winter được nhiều tạp chí thời trang xếp vào top sao mặc đẹp nhất show Gucci Cruise 2024. Ảnh: Starnews

Điển hình như màn xuất hiện của thành viên Winter ở Gucci Cruise 2024 hôm 16.5, hay ảnh hoạ báo của aespa trên tạp chí W Korea số tháng 6 cùng các thương hiệu Louis Vuitton, Dolce & Gabbana, Gucci, Loewe.

Và mới đây, màn xuất hiện của aespa trong sự kiện Chopard một lần nữa cho thấy sự khởi sắc của nhóm ở lĩnh vực thời trang.

Cả 4 nàng đại sứ toàn cầu đeo trang sức cao cấp trị giá hàng trăm triệu đồng của Chopard. Trong khi mỗi người lại theo đuổi một phong cách thời trang khác nhau. 

 Thời trang của aespa cải thiện rõ rệt khi dự sự kiện của Chopard ở Liên hoan phim Cannes 2023. Ảnh: Newsen

Winter vẫn đồng hành cùng Gucci với chiếc váy hai dây dài chấm gót. Giselle trông cá tính khi mặc váy ngắn của Jacquemus kết hợp kiểu tóc độc đáo. 

Ning Ning cực kỳ quyến rũ khi diện váy ren với những đường cắt xẻ táo bạo của Versace. Còn Karina theo đuổi hình tượng thanh lịch với kiểu tóc dài suôn mượt và váy cúp ngực đơn giản của AJE.

Nhìn chung, aespa trông khá đồng đều dù mặc đồ của nhiều thương hiệu khác nhau. Sau thời gian dài bị chê, lần này, nhóm nhận phản hồi tích cực từ công chúng.

Khán giả khen nhóm toát lên sự sang trọng nhưng vẫn trẻ trung, phù hợp với trang sức cao cấp của Chopard.

 Ningning nhận "cơn mưa" lời khen. Ảnh: Newsen

Khủng hoảng của SM Entertainment từ năm ngoái liên quan đến cựu CEO Lee Soo Man đã ảnh hưởng lớn đến các hoạt động của aespa. 

Suốt 10 tháng (kể từ tháng 7.2022), aespa gần như “ở ẩn", không phát hành sản phẩm âm nhạc mới. Mãi đến tháng 5.2023, nhóm mới chính thức trở lại với mini album “My World".

“My World" đạt thành công đáng nể khi bán được 1.698.784 bản trong tuần đầu phát hành, phá kỷ lục của Blackpink. Thứ hạng các khúc chủ đề “Spicy" trên các nền tảng nhạc số Hàn Quốc cũng giữ vị trí cao.

Cùng với thành công về âm nhạc, người hâm mộ kỳ vọng aespa sẽ có bước tiến mới trong lịch vực thời trang, hướng đến hình tượng “nhóm nhạc toàn cầu" như Blackpink, BTS.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn