MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Rosé, Jisoo, Jennie nhóm Blackpink. Ảnh: YSL, Dior, Chanel

Rosé vượt Jisoo, Jennie (Blackpink), mang lại giá trị truyền thông cao nhất

DƯƠNG HƯƠNG LDO | 11/03/2023 15:56

Ba thành viên nhóm Blackpink (Rosé, Jisoo, Jennie) chiếm lĩnh Top đầu bảng xếp hạng những ngôi sao mang lại giá trị truyền thông cao nhất cho các thương hiệu thời trang tại Paris Fashion Week Thu Đông 2023.

Nền tảng phân tích số liệu Lefty vừa công bố bảng xếp hạng những ngôi sao có tầm ảnh hưởng và mang lại giá trị truyền thông cao nhất cho các thương hiệu thời trang, thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang nữ Paris Thu Đông 2023.

Bảng xếp hạng cho thấy tỷ lệ tương tác (%) trên tài khoản Instagram và giá trị truyền thông (EMV) mà nghệ sĩ mang lại cho thương hiệu.

Ở mùa Fashion Week này, 3 thành viên nhóm Blackpink là Rosé, Jisoo và Jennie tiếp tục tham dự với tư cách đại sứ cho các nhà mốt Saint Laurent (YSL), Dior và Chanel.

Tuy nhiên, thứ hạng của 3 ngôi sao Kpop có sự thay đổi.

Sau 3 mùa liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng, Jisoo đã để Rosé vượt mặt, chiếm lĩnh vị trí số 1, với 9,9 triệu USD giá trị truyền thông mang lại cho YSL - thương hiệu cô làm đại sứ toàn cầu.

  Đại sứ toàn cầu Rosé Blackpink tại show của YSL. Ảnh: YSL

Jisoo đứng ở vị trí thứ 2 với 7,7 triệu USD giá trị truyền thông cho Dior. Nữ đại sứ toàn cầu của Dior chứng minh tầm ảnh hưởng khi thường xuyên đứng Top cao trên các bảng xếp hạng EMV. 

Gần đây, Jisoo là gương mặt có giá trị truyền thông cao nhất ở Tuần lễ thời trang cao cấp Xuân Hè 2023. Nữ thần tượng mang về cho Dior 21,9 triệu USD EMV.

  Jisoo - đại sứ toàn cầu Dior. Ảnh: Twitter Dior

Xếp ngay sau Rosé và Jisoo ở mùa Paris Fashion Week này là Jennie.

Nữ rapper chỉ có 1 ngày tích điểm vì show diễn của Chanel tổ chức cuối mùa, nhưng Jennie vẫn tạo ra 6,2 triệu USD giá trị truyền thông cho thương hiệu.

  Jennie tham dự show diễn của Chanel. Ảnh: Chanel

Gương mặt gây bất ngờ trên bảng xếp hạng lần này là nữ diễn viên Zendaya. 

Zendaya vốn là đại sứ thương hiệu Valentino. Ở những tuần lễ thời trang trước, cô là gương mặt quen thuộc trong show diễn của Valentino. Nhưng mùa này, Zendaya đã bất ngờ xuất hiện ở show Louis Vuitton và khiến truyền thông bùng nổ.

Zendaya mang về cho Louis Vuitton 6,2 triệu USD giá trị truyền thông, đứng vị trí thứ 4. 

Zendaya cùng Giám đốc sáng tạo Louis Vuitton, Nicholas Ghesquiere. Ảnh: Twitter Louis Vuitton

Trong khi đó, Kylie Jenner khẳng định sức hút khi tiếp tục góp mặt trên bảng xếp hạng với vị trí Top 5 và 5,8 triệu USD EMV cho thương hiệu Coperni.

Dường như Kylie Jenner luôn có mặt trong Top 10 ở bất kỳ Tuần lễ thời trang nào mà cô tham dự. Người đẹp cũng là gương mặt khách mời VIP của hàng loạt thương hiệu khác nhau.

Cùng với giá trị truyền thông các ngôi sao tạo ra, những thương hiệu thời trang đó cũng dẫn đầu ở danh sách giá trị truyền thông thương hiệu cao nhất.

  3 thành viên Blackpink mang lại giá trị truyền thông cao cho các thương hiệu. Ảnh: YSL, Dior, Chanel

Mùa này, YSL vươn lên Top 1 với 27,6 triệu USD EMV. Dior đứng Top 2 với 26,6 triệu USD EMV. Trong khi, Louis Vuitton thăng hạng và tạo ra 26,3 triệu USD giá trị truyền thông.

Dù Jennie đứng Top 3 trên bảng xếp hạng người nổi tiếng nhưng Chanel chỉ đứng Top 6 ở xếp hạng giá trị truyền thông các thương hiệu.

Ngoài ra, người hâm mộ bày tỏ sự tiếc nuối khi Lisa không được Lefty xếp hạng. Vì nhà mốt Celine không tham gia Tuần lễ thời trang giống các thương hiệu khác mà tổ chức một show riêng biệt tại Paris hôm 10.2.

5 người nổi tiếng mang lại giá trị truyền thông cao nhất tại Tuần lễ thời trang nữ Paris Thu Đông 2023. Ảnh: Lefty 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn