MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Sana là đại sứ thương hiệu Graff, Prada. Ảnh: JYP

Sana TWICE trở thành đại sứ Prada, được các thương hiệu xa xỉ săn đón

Dương Hương LDO | 08/09/2023 11:30

Sau hãng trang sức Graff, Prada là thương hiệu xa xỉ tiếp theo lựa chọn Sana (TWICE) làm đại sứ thương hiệu. Sara đang có một năm rực rỡ với những thành tựu trong lĩnh vực thời trang, quảng cáo.

Hành trình 4 năm của Sana với Prada

Sau khi tham dự sự kiện Prada Mode Seoul vừa diễn ra tại Hàn Quốc, ngày 7.9, nữ thần tượng Sana nhóm TWICE chính được được Prada công bố trở thành đại sứ thương hiệu.

Tính đến nay, Sana đã có 4 năm tiếp xúc với Prada. Năm 2019, Sana nhận được món quà đầu tiên là chiếc kính từ Prada. Tháng 1.2022, Sana có trang bìa cá nhân trên tạp chí Cosmopolitan Korea do Prada tài trợ.

Tháng 9.2022, nữ thần tượng lần đầu tham dự Tuần lễ thời trang Milan tại show diễn của Prada, được tạp chí Vogue Pháp ưu ái gọi với cái tên “ngôi sao của show diễn".

Trong suốt những năm tiếp xúc, Sana vô số lần diện đồ của hãng trong các hoạt động, sự kiện. Tháng 9 này, Sana lên trang bìa tạp chí L’Officiel Singapore và Malaysia với toàn bộ trang phục từ nhà mốt Prada.

Sana TWICE mặc trang phục Prada lên trang bìa tạp chí L’Officiel. Ảnh: L’Officiel

Sau sự kiện Prada Mode Seoul, thành viên nhóm TWICE chính thức bước vào hàng ngũ đại sứ thương hiệu cùng với những ngôi sao Hàn Quốc khác như Kim Tae Ri, Song Kang, Jeon Somi, Jaehyun (NCT) và nhóm ENHYPEN.

Việc Sana mất 4 năm để được Prada tuyên danh phận khiến không ít khán giả bất ngờ.

Trong thời kỳ mà những thương hiệu xa xỉ đang tích cực “săn đón" ngôi sao Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… để tiến hành chiến lược chinh phục thị trường châu Á, rất nhiều sao trẻ đã nhanh chóng trở thành đại sứ thời trang.

Ngay chính Prada trong năm nay đã trao danh phận mới cho 2 đại sứ thương hiệu là ngôi sao Hàn Quốc, trước Sana, gồm Jeon Somi (tháng 2.2023) và nhạc nam thế hệ thứ 4 ENHYPEN (tháng 6.2023). Họ đều là những gương mặt trẻ tuổi, có khoảng thời gian tiếp xúc với hãng ngắn hơn Sana.

Sana trở thành đại sứ Prada sau sự kiện Prada Mode Seoul. Ảnh: Prada

Lý do Sana được thương hiệu xa xỉ “săn đón"

Tất nhiên, việc các thành viên nhóm TWICE “mở cửa" muộn với thời trang xa xỉ còn phụ thuộc vào định hướng phát triển của công ty quản lý JYP Entertainment.

Trước đó, có suy luận cho rằng, JYP đã rút kinh nghiệm từ cái kết đáng buồn của Miss A - nhóm nhạc tan rã năm 2017, vì công ty quá thiên vị Suzy mà bỏ bê các thành viên khác.

Ngay từ đầu, JYP định hướng TWICE phát triển với hình tượng nhóm nhạc đoàn kết, mang phong cách ngọt ngào và chinh phục khán giả bằng thứ âm nhạc gần gũi.

Nếu TWICE sớm đi theo con đường đại sứ thời trang xa xỉ như Blackpink thì sẽ không phù hợp với nhóm, và dễ gây ra sự mất đoàn kết trong nội bộ fandom.

Kể từ giữa năm ngoái, sau khi TWICE gia hạn hợp đồng và bắt đầu một chương mới cho hoạt động âm nhạc solo, công ty mới để các thành viên bắt kịp xu hướng của Kpop.

Hình tượng thời trang xa xỉ hiện tại cũng được nhận xét phù hợp hơn với TWICE, khi nhóm thay đổi sang phong cách trưởng thành, quyến rũ, không còn là những cô gái ngây thơ, ngọt ngào ngày trước.

Sana là đại sứ đầu tiên của hãng trang sức xa xỉ Graff. Ảnh: Graff

Trong đó, Sana đang là thành viên gặt hái nhiều thành tựu bậc nhất ở lĩnh vực thời trang, quảng cáo. Trước Prada, tháng 3.2023, nữ thần tượng được chọn làm đại sứ Nhật Bản của thương hiệu trang sức “hoàng gia" Graff.

Trong cùng tháng, thương hiệu làm đẹp YSL Beauty Nhật Bản cũng công bố Sana là “nàng thơ” mới. Ngoài ra, cô nàng đang là đại diện cho hai hãng mỹ phẩm Missha và eSpoir.

Nhiều thương hiệu “săn đón" Sana bởi nữ thần tượng được đánh giá có nhan sắc, phong cách và thần thái phù hợp với thời trang xa xỉ. Hầu hết các thành viên nhóm TWICE đều theo đuổi hình tượng ngọt ngào, nhưng ở Sana luôn toát lên sự sang chảnh, quyến rũ.

Xét về danh tiếng, Sana cũng nằm trong top đầu những thành viên nổi tiếng nhất nhóm. Đặc biệt, Sana mang quốc tịch Nhật Bản nên cô có sẵn lợi thế ở thị trường này.

Theo dữ liệu của McKinsey, thị trường xa xỉ của Nhật Bản đứng đầu danh sách những điểm đến quốc tế ưa thích của các nhà mốt. Đây là thị trường hàng đầu khu vực châu Á mà các “ông lớn" xa xỉ nhắm đến. Prada là một trong những thương hiệu báo cáo có sự tăng tốc mạnh mẽ về doanh số ở đất nước "mặt trời mọc" trong năm 2022.

Sana trong hình ảnh quảng cáo cho Prada và YSL Beauty. Ảnh: Prada, YSL

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn