MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Thành tích nổi trội của 4 thành viên Blackpink tại Paris Fashion Week

THU HƯƠNG LDO | 10/10/2022 15:30

Lisa (Blackpink) dù không có mặt ở Tuần lễ thời trang Paris nữ, nhưng trước đó, cô đứng Top 1 người có tầm ảnh hưởng nhất Tuần lễ thời trang nam, thậm chí vượt mặt thành tích của Jisoo, Rosé và Jennie.

Sau khi Tuần lễ thời trang nữ Xuân - Hè Paris 2023 (Paris Fashion Week Womenswear Spring - Summer 2023) kết thúc, nền tảng Lefty đã công bố bảng xếp hạng những người có tầm ảnh hưởng và mang lại giá trị truyền thông cao nhất cho các thương hiệu ở mùa Fashion Week này.

Bảng xếp hạng cho thấy tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội (%) và giá trị truyền thông mà nghệ sĩ đem lại cho thương hiệu (EMV - Earned Media Value).

 Jisoo (Blackpink) dự show của Dior. Ảnh: Twitter.

Jisoo (Blackpink) mang về 22,4 triệu USD giá trị truyền thông cho Dior - thương hiệu cô làm đại sứ toàn cầu. Đồng thời trở thành ngôi sao 3 mùa liên tiếp đứng Top 1 bảng xếp hạng Paris Fashion Week Womenswear.

Rosé (Blackpink) ngồi hàng ghế đầu show Saint Laurent. Ảnh: Twitter.

Rosé (Blackpink) cũng chứng tỏ tầm ảnh hưởng khi đứng vị trí thứ 3 bảng xếp hạng, với 21,7 triệu USD giá trị truyền thông kiếm được cho thương hiệu cô làm đại sứ toàn cầu - Saint Laurent. Độ chênh lệch giữa Jisoo và Rosé không quá lớn.

 Đại sứ thương hiệu Chanel - Jennie (Blackpink) gây bão mạng xã hội. Ảnh: Twitter.

Jennie dù tham dự show diễn của Chanel vào cũng ngày cuối mùa Paris Fashion Week nhưng đã xuất sắc lọt vào Top 4 với 11,4 triệu USD, chỉ sau 1 ngày tích điểm.

Nhiều khán giả thắc mắc việc Lisa không có mặt ở Paris Fashion Week mùa này. Thực chất, vì thương hiệu cô làm đại sứ Celine không tham gia Tuần lễ thời trang nữ, nên Lisa không có cơ hội cùng 3 thành viên Blackpink sang Pháp cùng thời điểm.

Nhưng trước đó, hồi cuối tháng 6, Lisa đã tham dự Tuần lễ thời trang nam ở Paris - Paris Fashion Week Menswear Spring - Summer 2023 và gây bão mạng xã hội.

 Lisa (Blackpink) tham dự show diễn của Celine ở Tuần lễ thời trang nam 2023. Ảnh: Twitter.

Nữ rapper Blackpink với V (BTS) và nam diễn viên Park Bo Gum lên cùng một chuyến bay đến Paris để dự show của thương hiệu Celine.

Theo bảng xếp hạng được tổng hợp, Lisa đã vượt mặt nhiều ngôi sao nam đình đám như V (BTS), Sehun (EXO), rapper Tyga… để đứng Top 1 danh sách những người có tầm ảnh hưởng truyền thông lớn nhất. 

 V (BTS), Lisa (Blackpink) và Park Bo Gum gây náo loạn Paris. Ảnh: Twitter.

“Nàng thơ” của Celine mang về cho thương hiệu 29 triệu USD giá trị truyền thông. Thành tích của Lisa gấp hơn 2 lần V (12 triệu USD) và vượt mặt con số của 3 thành viên Blackpink tham dự Tuần lễ thời trang nữ vừa qua.

Dù làm một nữ thần tượng sải bước ở Tuần lễ thời trang nam nhưng Đại sứ thương hiệu toàn cầu của Celine đã chứng minh tầm ảnh hưởng sâu rộng.

Hiện tại, Lisa cùng là thành viên có lượng người theo dõi tài khoản Instagram nhiều nhất Blackpink (Lisa 82,9 triệu follower, Jennie 70,8 triệu, Jisoo 65 triệu, Rosé 63,7 triệu).

 Bảng xếp hạng giá trị truyền thông các ngôi sao mạng lại cho thương hiệu ở Fashion Week Womenswear SS23 nam và nữ.

Như vậy, tính chung ở Tuần lễ thời trang Paris Xuân - Hè 2023 cả nam và nữ, 4 thành viên Blackpink có thứ hạng như sau:

1. Lisa - Celine: tỉ lệ tương tác 12%, giá trị truyền thông 22,4 triệu USD

2. Jisoo - Dior: 7%, 22,4 triệu USD

3. Rosé - Saint Laurent: 8,3%, 21,7 triệu USD

4. Jennie - Chanel: 8,2%, 11,4 triệu USD

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn