MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Số liệu thị phần bảo hiểm phi nhân thọ 6 tháng 2021.

Bảo hiểm Bảo Việt đứng đầu thị trường phi nhân thọ nửa đầu năm 2021

ANH HUY LDO | 20/09/2021 14:39

Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, doanh thu phí bảo hiểm gốc thị trường bảo hiểm phi nhân thọ 6 tháng đầu năm 2021 đạt 29.592 tỉ đồng, tăng trưởng 9.3% so với cùng kỳ, với  vị trí Top 5 thị trường không thay đổi.  Số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm tiếp tục ghi nhận Bảo hiểm Bảo Việt dẫn đầu về tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc với 4.593 tỉ, chiếm 15,52% thị phần; các sản phẩm bảo hiểm sức khoẻ, bảo hiểm InsureTech được tập trung đầu tư…

Bảo hiểm Bảo Việt dẫn đầu top 5 thị trường

Số liệu từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho thấy, 6 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc toàn thị trường phi nhân thọ đạt 29.592 tỉ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ. Các doanh nghiệp (DN) bảo hiểm đã chi trả quyền lợi là 9.691 tỉ đồng, tương đương với tỷ lệ 32.8%, tăng 6.9% so 2020.

Bảo hiểm Bảo Việt tiếp tục dẫn đầu thị trường với doanh thu phí bảo hiểm gốc là 4.593 tỉ đồng, chiếm 15,52% thị phần toàn thị trường. Dù các điều kiện khó khăn của nền kinh tế, trên tinh thần thực hiện tốt mục tiêu kép của Chính phủ, trên cơ sở nền tảng vững vàng của DN lớn nhất và lâu đời nhất thị trường, Bảo hiểm Bảo Việt vẫn là DN có thị phần số 1 thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.

Theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, kết quả đạt được cho thấy sự chủ động của các DN bảo hiểm trong việc thích ứng với tình hình mới khi đã kịp thời phát triển các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu khách hàng; đa dạng các kênh phân phối, đặc biệt là kênh trực tuyến, tăng cường giao dịch online;…

Cơ hội để chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm khách hàng

Có thể nói, COVID-19 vừa mang lại những khó khăn, thách thức đối với doanh nghiệp bảo hiểm nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các DN khẳng định vị thế vững chắc của mình khi nhạy bén tìm ra các hướng đi mới để tiếp tục tăng trưởng và phát triển.

Một trong những yếu tố đầu tiên chính là ứng dụng công nghệ thông tin vào nhiều hoạt động kinh doanh, quản lý dịch vụ, phát triển đa dạng kênh phân phối trên các nền tảng thương mại điện tử, giao dịch trực tuyến để bổ trợ cho kênh bán hàng truyền thống.

Là công ty bảo hiểm phi nhân thọ đứng đầu ngành, Bảo hiểm Bảo Việt đã đẩy mạnh đầu tư phát triển, ứng dụng công nghệ đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng khi số hóa xuyên suốt các quy trình bảo hiểm từ tư vấn, thẩm định, cấp giấy chứng nhận BH điện tử, chữ ký số, cho đến thực hiện giám định, bồi thường trực tuyến rút ngắn thời gian chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng ngay từ những ngày đầu khi đại dịch xuất hiện.

Đáng chú ý, với ứng dụng Quản lý bồi thường trên điện thoại di động - ứng dụng Baoviet Direct, việc tương tác, giải quyết quyền lợi bảo hiểm của khách hàng cũng trở nên dễ dàng hơn.

Song song đó, việc chuyển đổi số cũng đòi hỏi sự an toàn, tin cậy, riêng tư đối với khách hàng. Bảo hiểm Bảo Việt đã cho ra mắt các chương trình bảo hiểm bảo vệ trước rủi ro an ninh mạng, rủi ro mua sắm chuyển tiền dành cho phân khúc khách hàng SME; cũng như bảo hiểm rủi ro cho các hoạt động mua bán trực tuyến của khách hàng cá nhân.

Khách hàng là trọng tâm, là chiến lược kinh doanh cốt lõi

Xét trên khía cạnh thực tế, COVID-19 đã làm thay đổi tư duy, nhận thức của người tiêu dùng về tầm quan trọng và ý nghĩa của bảo hiểm, đồng nghĩa với việc tăng cường chủ động tiếp cận và tham gia các dịch vụ bảo hiểm, đặc biệt là mảng bảo hiểm sức khỏe.

Bảo hiểm Bảo Việt đã tiên phong giới thiệu các chương trình bảo hiểm mới, phù hợp với nhu cầu của khách hàng và thị trường; như Bảo hiểm 37 Bệnh hiểm nghèo có phạm vi bảo hiểm bệnh lớn nhất, hay An tâm viện phí được chi trả quyền lợi ngay cả khi người được bảo hiểm đã có BHYT hoặc các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe khác, không cần hóa đơn tài chính,...

Bên cạnh đó, DN còn liên tục triển khai các chương trình tri ân khách hàng như tặng phí bảo hiểm, tăng thời gian bảo hiểm từ đây tới cuối năm 2021 với mong muốn chia sẻ bớt nỗi lo và gánh nặng tài chính trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay.

Bảo Hiểm Bảo Việt cũng có những đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội vì cộng đồng: ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ; trang bị đồ bảo hộ và thiết bị cho các cơ sở y tế, trao tặng nhu yếu phẩm cho nhiều địa phương trên cả nước và các vùng tâm dịch; ủng hộ Quỹ hiếu học, an sinh...

Theo các chuyên gia nhận định thị trường bảo hiểm vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Mặc dù vậy với những nỗ lực, tích cực từ phía Chính phủ, DN bảo hiểm và người dân, dự kiến thị trường bảo hiểm năm 2021 này vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng khá. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn