MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc EVNHCMC - phát biểu tại Hội thảo Nâng cao nhận thức và năng lực Chuyển đổi số của EVNHCMC. Ảnh: EVNHCMC cung cấp

Chuyển đổi số để nâng tầm thương hiệu EVNHCMC

Nam Dương LDO | 27/10/2022 16:28

Tổng Công ty điện lực TPHCM (EVNHCMC) đặt mục tiêu đến năm 2025 đạt mức phát triển ngang tầm các công ty điện lực hàng đầu của các nước tiên tiến trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, phấn đấu trở thành một doanh nghiệp chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ tốt nhất nhu cầu về điện của khách hàng với phương châm “3M: Mọi việc - Mọi lúc - Mọi nơi”.

Nhiều kết quả nổi bật

Theo ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng giám đốc EVNHCMC – chuyển đổi số tại EVNHCMC hiện nay là sự tiếp nối quá trình hiện đại hóa – tự động hóa lưới điện và ứng dụng công nghệ thông tin trong mặt các hoạt động của Tổng công ty, được triển khai từ đầu những năm 2000.

Từ năm 2020, EVNHCMC đã xúc tiến xây dựng lưới điện thông minh cũng như đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện doanh nghiệp. Đến nay, EVNHCMC đã triển khai chức năng vận hành tự động (không cần người điều khiển) cho 100% lưới điện trung thế công cộng, giúp tự động phát hiện và xử lý sự cố với thời gian từ 1-2 phút.

Trong khâu dịch vụ khách hàng, 100% các dịch vụ điện được giải quyết trực tuyến ở mức độ 4, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt xấp xỉ 100%, đã quản lý số hoá 100% hồ sơ khách hàng, đã gắn công tơ đo đếm từ xa cho hơn 99% số hộ khách hàng, giúp khách hàng có thể theo dõi tình hình tiêu thụ điện hàng ngày.

EVNHCMC nhận giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi xuất sắc năm 2020. Ảnh: EVNHCMC cung cấp

EVNHCMC cũng tự xây dựng nhiều phần mềm để áp dụng vào quản lý, quản trị doanh nghiệp, điển hình như Phần mềm quản lý độ tin cậy cung cấp điện (OMS) được công nhận là sản phẩm Make by EVN vào đầu năm 2022, hiện đang được áp dụng chung cho ngành điện cả nước.

 Chuyển đổi số để nâng tầm thương hiệu

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, chuyển đổi số là quá trình tất yếu, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Đối với EVNHCMC, trước tiên là giúp việc đảm bảo cung cấp điện cho thành phố với chất lượng tốt nhất cả nước. Thứ hai là đã thay đổi được thói quen của khách hàng khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, quen sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến và tương tác với ngành điện trên môi trường số. Thứ ba là năng suất lao động được tăng cao.

Thứ tư là xây dựng được đội ngũ nhân lực khoa học và công nghệ chất lượng cao gồm hơn 70 chuyên gia với những chuyên môn về lưới điện thông minh, sửa chữa điện nóng, công nghệ thông tin, thị trường điện, quản lý dự án, quản trị doanh nghiệp và quản trị nguồn nhân lực, live line. Thứ năm là nâng cao uy tín thương hiệu của Tổng công ty. Hiện EVNHCMC được đánh giá có lưới điện thông minh thứ 2 trong khu vực ASEAN, sau Tập đoàn Điện lực Singapore và được nhận giải thưởng “Thương hiệu vàng TPHCM năm 2021”. 

EVNHCMC ứng dụng mạnh chuyển đổi số trong quản lý hệ thống lưới điện của TPHCM. Ảnh: Nam Dương

Tại Hội thảo Quốc gia về Chính phủ số năm 2022, ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng giám đốc EVNHCMC đã vinh dự được nhận giải thưởng “Lãnh đạo chuyển đổi số tiêu biểu năm 2022 – CDO Awards”.

Đây là giải thưởng do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp Hội Truyền thông số (VDCA) trao tặng, nhằm vinh danh những cá nhân tiêu biểu, người có trách nhiệm về quản trị công nghệ thông tin và an ninh thông tin, đảm bảo sự vận hành liên tục, giảm thiểu tối đa nguy cơ và mở rộng các cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp, các tổ chức chính phủ cũng như các tổ chức dân sự.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn