MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Chuyển đổi số giúp Vietcombank gia tăng trải nghiệm khách hàng

Minh Yến LDO | 14/12/2022 12:00

Chuyển đổi số dựa trên gia tăng trải nghiệm khách hàng là một trong chiến lược cốt lõi của Vietcombank. Với quan điểm về marketing dần có sự thay đổi, doanh nghiệp đang chú trọng đầu tư nguồn lực, tận dụng tối đa công nghệ số giúp gia tăng trải nghiệm cho người dùng. 

Nỗ lực chuyển đổi số

Đại dịch COVID-19 bùng phát trong hai năm vừa qua có thể coi là nhân tố thúc đẩy toàn cầu phát triển theo hướng số hóa trong bối cảnh công nghệ biến đổi mạnh mẽ. Đối với nhiều doanh nghiệp, dịch vụ chăm sóc khách hàng truyền thống đã được thay thế bằng các đơn đặt hàng trực tuyến, dịch vụ giao hàng trực tuyến phục vụ nhu yếu phẩm...

Nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số trong hành trình mang tới trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, Vietcombank nổi lên là một trong những thương hiệu tích cực ứng dụng công nghệ số, không ngừng hoàn thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ số, từ đó gia tăng chất lượng các điểm chạm online với khách hàng. 

Vietcombank là một trong những thương hiệu tích cực ứng dụng công nghệ số. Ảnh: Vietcombank

Cụ thể, Vietcombank liên tục đầu tư vào công nghệ mới, tiên tiến với những sản phẩm đi tắt đón đầu nhu cầu của khách hàng, phù hợp với xu hướng cuộc sống hiện đại.

Một trong những trải nghiệm số mà Vietcombank đầu tư mạnh mẽ trong vòng hai năm gần đây là việc triển khai nền tảng Ngân hàng số VCB Digibank dành cho khách hàng cá nhân.

Song song với việc phát triển sản phẩm, các yếu tố bảo mật, an toàn cũng được Vietcombank đặc biệt chú trọng trong việc cung cấp trải nghiệm số cho khách hàng khi giao dịch trên nền tảng số.

VCB Digibank được trang bị hàng loạt công nghệ xác thực đăng nhập, giao dịch hiện đại như nhận diện khuôn mặt, cảm biến vân tay, Push Authentication, SmartOTP tích hợp cho cả phiên bản App và web với nhiều lớp tăng cường bảo mật và tùy chỉnh cho khách hàng.

  Vietcombank đầu tư mạnh mẽ nền tảng Ngân hàng số VCB Digibank dành cho khách hàng cá nhân. Ảnh: Vietcombank

Ngoài ra, Vietcombank còn chú trọng đến trải nghiệm thanh toán mượt mà, đáp ứng nhu cầu thanh toán đơn hàng giao nhận ngày càng tăng. Nắm bắt được xu hướng này, vừa qua, Vietcombank và hãng chuyển phát nhanh J&T Express đã hợp tác triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR động. Đây được coi là một bước tiến mới trong cách thức thanh toán không tiền mặt trong quá trình vận chuyển.

Tăng trải nghiệm, tương tác với khách hàng

Không chỉ dừng lại ở việc đưa ra các sản phẩm dịch vụ số chất lượng, Vietcombank còn nâng trải nghiệm mới hai chiều với việc triển khai công cụ tương tác trực tiếp với khách hàng.

Với việc Vietcombank triển khai chatbot trên hai kênh thông tin này, từ nay khách hàng thay vì phải đến các điểm giao dịch Vietcombank hoặc gọi đến tổng đài viên chăm sóc khách hàng, thì có thể chat trực tuyến với trợ lý ảo VCB Digibot bằng ngôn ngữ tiếng Việt để hỗ trợ tư vấn, cung cấp thông tin, giải đáp các vướng mắc khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của Vietcombank. 

Theo bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo với chatbot nằm trong chiến lược phát triển ngân hàng số của Vietcombank, mở ra kênh giao tiếp hiện đại, đáp ứng 24/7 nhu cầu của khách hàng, góp phần tự động hóa, giúp gia tăng chất lượng trải nghiệm khách hàng cũng như tăng hiệu ứng tương tác với khách hàng nhanh chóng. 

Thay vì phải đến các điểm giao dịch của Vietcombank, VCB Digit có thể hỗ trợ tư vấn, cung cấp thông tin, giải đáp các vướng mắc của khách hàng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của Vietcombank. Ảnh: Vietcombank

Mục tiêu chiến lược đến 2025 đạt mức trưởng thành về chuyển đổi số nằm trong số các ngân hàng hàng đầu ASEAN, Vietcombank đã đề ra kế hoạch hành động chuyển đổi số với mục tiêu cụ thể, có lộ trình rõ ràng nhằm từng bước nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp gia tăng hiệu quả, chất lượng hoạt động.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn