MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
EVNCPC đã hoàn thành 46/54 nhiệm vụ chuyển đổi số trong giai đoạn 2021-2022. Ảnh: Ngọc Thạch

EVNCPC: Hoàn thành 46/54 nhiệm vụ chuyển đổi số

Tường Minh LDO | 17/11/2022 13:41
EVNCPC (Tổng Công ty Điện lực miền Trung) đã hoàn thành 46/54 nhiệm vụ chuyển đổi số trong giai đoạn 2021-2022

Báo cáo của EVNCPC (Tổng Công ty Điện lực miền Trung) cho biết: Công tác chuyển đổi số của doanh nghiệp này trong 10 tháng đầu năm 2022 đã đạt được những kết quả quan trọng khi hoàn thành 46/54 nhiệm vụ chuyển đổi số trong giai đoạn 2021-2022.

EVNCPC cung cấp các kênh tương tác đa dạng cho khách hàng. Ảnh: Ngọc Thạch
Theo đó, EVNCPC đối với khách hàng là “Thu hút khách hàng tham gia các kênh giao tiếp số và làm hài lòng khách hàng trên các kênh giao tiếp số”.

Khách hàng EVNCPC có thể đăng ký dịch vụ điện, thanh toán, truy cập thông tin trực tuyến qua 8 kênh giao tiếp số.

Khách hàng theo dõi tình hình sử dụng điện hàng ngày, theo dõi được tiến độ xử lý các yêu cầu dịch vụ điện và được cảnh báo khi có “bất thường” trong sử dụng điện.

Hỗ trợ giải đáp thắc mắc khách hàng bằng hệ thống chatbot, tổng đài trả lời tự động; số hóa các nghiệp vụ hiện trường để cải tiến quy trình cấp điện mới.

EVNCPC đối với lưới điện là “Quản lý và vận hành lưới điện thông minh hơn”: Quản lý tập trung trên PMIS, áp dụng CBM/RCM cho 100% thiết bị, triển khai DMS đến các CTĐL.

EVNCPC trong lĩnh vực quản trị là “Ứng dụng công nghệ, giải pháp mới để nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, trong đó tập trung vào quy trình nghiệp vụ, ký số, Tương tác nội bộ và với đối tác bên ngoài”.

Có 91% nghiệp vụ được chuyển lên môi trường số. Và 100% cán bộ công nhân viên có nhu cầu đã được cấp chứng thư số nội bộ EVN-CA.

EVNCPC đối với người lao động là “Nâng cao trải nghiệm của người lao động trên môi trường số & phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo”.

Người lao động EVNCPC có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi. Thu thập số liệu, làm báo cáo, trình ký đang dần được tự động hóa.

VNCPC nhận được 633 ý tưởng chuyển đổi số từ cán bộ công nhân viên. Và đặc biệt mới đây, ngày 9.10.2022, EVNCPC đã vinh dự nhận “Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam -  Vietnam Digital Awards” năm 2022 với giải pháp “Tự động thu thập và cung cấp, cảnh báo và tư vấn thông tin sử dụng điện cho khách hàng”.

Đây là giải pháp thuộc nhóm các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng. Và EVNCPC là một trong 49 tổ chức, doanh nghiệp và sản phẩm/giải pháp chuyển đổi số xuất sắc đã được vinh danh tại Giải thưởng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn