MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhân viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC trực tiếp nhận thông tin yêu cầu dịch vụ của khách hàng. Ảnh: Nam Dương

EVNHCMC: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Nam Dương LDO | 25/04/2022 16:41
Đến nay, Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến trên địa bàn TPHCM.

Giữa tháng 3.2022, chị Nguyễn Thị Tuyết, nhà ở huyện Hóc Môn có nhu cầu lắp đặt công tơ điện mới. Sau khi gọi điện đến Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454 của EVNHCMC và làm theo hướng dẫn của nhân viên mà không cần đến trụ sở điện lực, chỉ hai ngày sau, nhà chị Tuyết đã được lắp đặt công tơ điện.

Trường hợp chị Tuyết là ví dụ điển hình của thành quả việc ứng dụng chuyển đổi số trong kinh doanh điện và dịch vụ khách hàng của EVNHCMC.

Ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC – cho biết, từ năm 2017, EVNHCMC đã triển khai các dịch vụ điện trực tuyến.

Khi có yêu cầu các dịch vụ về điện, khách hàng có thể gửi yêu cầu trực tuyến 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần thông qua các kênh: Website https://cskh.evnhcmc.vn/; Ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động EVNHCMC CSKH của EVNHCMC, Tổng đài 1900545454; Trang EVNHCMC trên ứng dụng Zalo; Cổng dịch vụ công trực tuyến của UBND TPHCM.

Đến nay, EVNHCMC đã cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến. Theo đó, các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng và khách hàng không cần phải đến trụ sở điện lực để đăng ký các dịch vụ điện.

Đến cuối tháng 3.2022, EVNHCMC đã tiếp nhận 1.283.298 yêu cầu bao gồm 3.413 yêu cầu tiếp nhận trực tiếp tại Phòng giao dịch điện lực, 1.279.885 yêu cầu tiếp nhận qua tổng đài chăm sóc khách hàng, cổng dịch vụ công, website/ứng dụng CSKH, Zalo… Trong đó có 935.358 yêu cầu tiếp nhận qua môi trường mạng Web/Email/App/Zalo/… chiếm 72,89% tổng số yêu cầu, tỷ lệ tiếp nhận yêu cầu khách hàng được trả lời tự động chiếm 35,33%.

Trung tâm điều khiển 2 của Trung tâm điều độ hệ thống điện thuộc EVNHCMC góp phần nâng cao dịch vụ cung cấp điện cho khách hàng. Ảnh: Nam Dương

Các loại hình dịch vụ điện trực tuyến EVNHCMC cung cấp gồm: Cấp điện mới hạ áp: thời gian không quá 5 ngày làm việc. Trường hợp phải lắp dựng thêm cột/cáp ngầm/lắp đặt máy biến dòng điện không quá 7 ngày làm việc. Cấp điện mới trung áp: thời gian không quá 30 ngày làm việc.

Đối với các dịch vụ miễn phí trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện: thời gian thực hiện không quá 3 ngày làm việc. Các dịch vụ có chi phí trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện: thời gian thực hiện không quá 5 ngày làm việc. Trường hợp kiểm tra thiết bị đo đếm không quá 3 ngày làm việc.

Theo ông Bùi Trung Kiên, từ năm 2020, EVNHCMC đã xây dựng lộ trình đến năm 2022 sẽ hoàn thành tất cả công tác chuyển đổi số.

Năm 2021, dù dịch COVID-19 bùng phát, nhưng EVNHCMC vẫn hoàn thành 65% kế hoạch đề ra và dự kiến năm 2022 sẽ hoàn thành 100% kế hoạch. Chẳng hạn như việc lắp đặt các công tơ đo xa, đến nay trên địa bàn TPHCM đã đạt 98%, 2% còn lại dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 6.2022.

Ông Kiên cũng cho biết thêm, EVNHCMC sẽ quyết tâm thực hiện tốt chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực, góp phần đạt mục tiêu mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề ra.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn