MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Các cấp quản lý của EVNHCMC có thể theo dõi, giám sát được tình trạng vận hành lưới điện, điều hành và giải quyết công việc mọi lúc - mọi nơi để phục vụ khách hàng một cách nhanh nhất trên nền tảng công nghệ số. Ảnh: Nam Dương

EVNHCMC phục vụ nhân dân "Mọi lúc – Mọi nơi – Mọi việc"

Nam Dương LDO | 04/09/2023 17:22

Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) với quyết tâm chuyển đổi mạnh mẽ đã góp phần hoàn thành mục tiêu bảo đảm cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đời sống sinh hoạt của người dân với phương châm 3M: Mọi lúc – Mọi nơi – Mọi việc.

Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là một trong năm tổng công ty điện lực phân phối điện thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chịu trách nhiệm cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho TPHCM.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho người dân và sản xuất kinh doanh ngày càng cao, EVNHCMC đã tăng cường đầu tư sửa chữa bảo trì và tự động hóa lưới điện, đảm bảo lưới điện luôn vận hành ổn định và tin cậy; chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện trong mọi tình huống có thể xảy ra, tổ chức tốt công tác diễn tập xử lý sự cố. EVNHCMC cũng tích cực vận động người dân và doanh nghiệp thực hiện tiết kiệm điện, phối hợp với các khách hàng lớn thực hiện điều chỉnh phụ tải trong các giờ cao điểm khi cần thiết.

Tổng đài đa kênh EVNHCMC chăm sóc khách hàng 24/7. Ảnh: Nam Dương

“Hiện đang có 5 trạm 500 kV xung quanh thành phố và trên 60 trạm 220/110kV trong và ngoài thành phố luôn hoạt động tin cậy. Ngoài ra, lưới điện TPHCM luôn có công suất dự phòng khoảng 50% về đường dây và 40% về các trạm điện. Do đó việc huy động nguồn điện để phục vụ nhu cầu của người dân TP.HCM luôn tin cậy và ổn định” – ông Phạm Ngọc Minh Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện TPHCM khẳng định.

Đại diện lãnh đạo EVNHCMC cho biết đơn vị luôn kiên trì phương châm 3M: “Mọi lúc - Mọi nơi - Mọi việc”. Theo đó, khách hàng của ngành điện TPHCM có thể yêu cầu bất kỳ thông tin gì liên quan đến dịch vụ của ngành điện mọi thời điểm và 24/7.

Tương tự, các cấp quản lý của ngành điện cũng theo dõi, giám sát được tình trạng vận hành lưới điện, điều hành và giải quyết công việc mọi lúc - mọi nơi để phục vụ khách hàng một cách nhanh nhất trên nền tảng công nghệ số. Đến nay, EVNHCMC đáp ứng 100% dịch vụ trực tuyến mức độ 4 đối với 19/19 loại hình dịch vụ điện, trong đó có 12 loại hình dịch vụ đã đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ giải quyết trực tuyến các dịch vụ điện đã đạt 100%.

Nhân viên EVNHCMC kiểm tra công tơ đo xa. Ảnh: EVNHCMC cung cấp

EVNHCMC cũng dự kiến từ nay đến năm 2025, sẽ tiếp tục hoàn thiện và nâng cấp hệ thống ứng dụng Quản lý kỹ thuật nguồn và lưới điện; phấn đấu 100% tuyến dây công cộng 22 kV vận hành tự động (DAS/DMS) trong năm 2022; ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong công nghệ xử lý và nhận diện hình ảnh để kiểm tra và phân tích trạng thái hoạt động của lưới điện…

“Với tinh thần cộng đồng trách nhiệm, tập thể CNVCLĐ EVNHCMC cùng nhau cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác sản xuất kinh doanh để càng ngày càng tiến bộ vượt bậc, hướng đến ngang bằng các công ty điện lực hàng đầu trong khu vực”, ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC, nói.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn