MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

EVNNPC - 50 năm hình thành bản sắc

Duy Thiên LDO | 03/10/2019 10:07

Qua 50 năm hình thành và phát triển, Tổng công ty điện lực miền Bắc(EVNNPC) đã tạo dựng văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc riêng, trở thành thương hiệu dịch vụ hàng đầu của ngành điện. Bản sắc đó không chỉ là niềm tự hào mà còn trở thành động lực để mỗi người lao động của EVNNPC nỗ lực phấn đấu hơn để giữ gìn và phát huy sức mạnh tập thể.  

Làm thế nào để văn hóa doanh nghiệp của mình có được bản sắc riêng? Đó là câu hỏi mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng đặt ra, nhưng không phải đơn vị nào cũng tìm ra đáp án thành công. Ở EVNNPC, đáp án đúng đã được tìm ra thông qua nhữn chương trình đào tạo, huấn luyện nâng cao trình độ, năng lực của các cấp quản lý cũng như nhân viên.

Các cuộc thi đã góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp cho EVNNPC. Ảnh: D. 

Để cụ thể hóa những việc cần làm góp phần “lưu giữ” và phát huy những truyền thống tốt đẹp của mình, từ năm 2010, EVNNPC bắt đầu triển khai xây dựng các văn bản về các nội dung văn hóa doanh nghiệp trên toàn hệ thống. Từ đó, mỗi năm, EVNNPC lại tiếp tục ban hành các tài liệu hướng dẫn đầy đủ và chuyên nghiệp hơn.

Năm 2011, EVNNPC ban hành cuốn tài liệu văn hóa làm việc và ứng xử với những hệ giá trị cốt lõi, các chuẩn mực đạo đức và các bước thực thi văn hóa; năm 2013, soạn thảo và ban hành Bộ Quy tắc ứng xử tới toàn thể CBCNV với mong muốn CBCNV áp dụng vào thực tiễn trong giao tiếp ứng xử và tác phong làm việc hàng ngày.

Thường xuyên tham gia các hoạt động trách nhiệm xã hội cũng là một nét văn hóa doanh nghiệp rất đẹp của EVNNPC. Ảnh: D.T
Từ năm 2015, lãnh đạo EVNNPC cùng dàn lãnh đạo toàn hệ thống ký cam kết thực thi văn hóa doanh nghiệp, góp phần triển khai công tác văn hóa doanh nghiệp một cách toàn diện và xuyên suốt, thống nhất, đồng lòng nhất trí.
Người lao động EVNNPC luôn tự hào về văn hóa doanh nghiệp của công ty mình. Ảnh: D.T

Với phương châm "Đổi mới - chuyên nghiệp - hành động - hiệu quả", công tác văn hóa doanh nghiệp gắn liền với cam kết trách nhiệm của thủ trưởng các đơn vị. Từ năm 2018, ENVNPC thường xuyên tổ chức triển khai chương trình hội thảo, tập huấn đào tạo nâng cao năng lực, phong cách lãnh đạo và quản trị đổi mới kinh doanh tại các đơn vị theo chương trình, nội dung thống nhất của "Hành trình văn hóa EVNNPC".

Hoạt động thể thao thường xuyên chính là môi trường gắn kết tình cảm và xây dựng văn hóa doanh nghiệp hiệu quả ở EVNNPC. Ảnh: D.T 

Kết quả,100% đơn vị hoàn thành triển khai các chương giáo dục đào tạo và truyền thông về văn hóa doanh nghiệp. Các đơn vị đổi mới công tác quản trị văn hóa doanh nghiệp theo mô hình 3 cấp: Lãnh đạo - quản lý - thực thi, giúp cho việc kiểm soát, đánh giá thiết thực từng hoạt động của đơn vị. Lấy kết quả thực hiện làm tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành hàng năm. Văn hóa doanh nghiệp của EVNNPC là phát triển bền vững, gắn lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích cộng đồng. Đây là nét văn hóa rất riêng khẳng định một phong cách doanh nghiệp của EVNNPC.

Muốn doanh nghiệp phát triển bền vững cần phải làm tốt văn hóa doanh nghiệp, tạo ra sự thống nhất về tư tưởng, sự đồng thuận về hành động của mọi thành viên trong toàn Tổng công ty, đặc biệt là tư tưởng đổi mới thông qua một hệ thống giá trị, triết lý kinh doanh và các quy tắc ứng xử chuẩn mực chung- đó là quan điểm cốt lõi và xuyên suốt trong hành trình xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp ở EVNNPC.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn