MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhờ mạnh dạn ứng dụng công nghệ vào dịch vụ chăm sóc khách hàng, EVNNPC ngày càng được khách hàng đánh giá cao. Ảnh: Đ.T

EVNNPC ngày càng được khách hàng hài lòng nhờ ứng dụng công nghệ

Đức Thành LDO | 02/10/2019 08:00

Ngành điện đang đứng trước nhiều lợi thế nhờ ứng dụng tốt công nghệ, đồng thời cũng có nhiều thách thức đặt ra. Một trong những đơn vị sẵn sàng “vươn mình”, đi đầu trong việc đối mặt với những thách thức đó là Tổng công ty Điện lực miền Bắc – EVNNPC.

Giờ đây, cảnh khách hàng phải “canh me” đến ngày, đến giờ ngồi nhà “chờ” nhân viên thu tiền điện tới nhà hay mướt mải tới trụ sở điện lực đã không còn nữa. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hay máy tính có kết nối internet, với vài thao tác đơn giản khách hàng có thể thanh toán tiền điện bất cứ thời điểm nào, dù ngày hay đêm. Đó chỉ là một ví dụ cụ thể về những tiện ích mà EVNNPC đã ứng dụng công nghệ trong công tác phục vụ khách hàng.

Ngoài nâng cao chất lượng dịch vụ, việc ứng dụng công nghệ trong sản xuất cũng giúp EVNNPC gia tăng giá trị lợi nhuận. Ảnh: Đ.T

Nhờ áp dụng dịch vụ điện trực tuyến mà khách hàng đã thực sự trở thành trung tâm, tạo nên một sự đổi mới căn bản trong công tác chăm sóc khách hàng của EVNNPC. Nhờ vậy, các thủ tục dịch vụ điện đã giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, chi phí, công sức để hoàn thiện các thủ tục giấy tờ. Chính từ đây, đánh giá về mức độ hài lòng của khách hàng đã được cải thiện rõ rệt…

Kể từ năm 2017, EVNNPC đã triển khai sâu rộng chủ trương đưa khoa học công nghệ vào mọi mặt hoạt động của doanh nghiệp từ quản trị điều hành, quản lý kỹ thuật vận hành đến kinh doanh chăm sóc khách hàng. Nhờ ứng dụng phần mềm ghi chỉ số và tính toán số điện, việc ghi chỉ số công tơ gần như đã giảm thiểu sự can thiệp của con người, đáp ứng tính minh bạch mà khách hàng đòi hỏi.

Cũng nhờ áp dụng công nghệ, các sản phẩm dịch vụ không chỉ phong phú, tiện lợi mà còn được gia tăng giá trị. Các sản phẩm được tạo ra dựa trên phân tích và tổng hợp dữ liệu về nhu cầu người dùng, đòi hỏi phải có sự liên kết và trao đổi dữ liệu. Một bước tiến quan trọng mà EVNNPC đã thực hiện được đó là triển khai dịch vụ trực tuyến. 

Thực tế, để triển khai áp dụng cách mạng công nghệ 4.0 vào sản xuất kinh doanh, EVNNPC cũng gặp rất nhiều khó khăn, rào cản. Trước tiên là rào cản về cơ sở hạ tầng khi phần lớn hệ thống cơ sở hạ tầng, thiết bị năng lượng hiện nay còn lạc hậu. Tiếp đó các rào cản về nhân lực, tài chính cũng khiến việc triển khai ứng dụng.

Công nghệ cũng giúp EVNNPC "hóa giải" những khó khăn trong công tác quản lý với đặc thù địa bàn trải rộng và địa hình phức tạp. Ảnh: Đ.T

Để hóa giải “nút thắt” địa bàn kinh doanh trải rộng, có địa hình/điều kiện kinh tế - xã hội khác biệt, mật độ dân cư, mật độ/tính chất phụ tải khác nhau, EVNNPC đã khắc phục bằng các giải pháp công nghệ cao, như: lắp đặt hệ thống thu thập dữ liệu, đo đếm từ xa đối với 1.500 điểm ranh giới và đầu nguồn (đạt 100% yêu cầu); lắp đặt và thu thập dữ liệu đo xa công tơ tổng đầu trạm công cộng (32.354 điểm) và đầu trạm chuyên dùng (20.992 điểm); thu tiền điện qua ngân hàng; thanh toán tiền điện trực tuyến trên Website; tạo thêm nhiều tiện ích cho khách hàng (tiến tới phát hành thẻ mua - bán điện năng).

Qua 50 năm hình thành và phát triển, với kim chỉ nam “khách hàng là trung tâm”, cùng với việc mạnh dạn, nhanh nhạy đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, EVNNPC đang cho thấy, dám đổi mới và đầu tư đúng hướng sẽ tạo nên những giá trị tăng trưởng thật sự bền vững. 

 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn